:::     :::

คาห์นปกป้องการทำงานของทูเคิ่ล

วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
725
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอลิเวอร์ คาห์น อดีตผู้บริหารทีมเสือใต้เชื่อว่า โธมัส ทูเคิ่ล ควรจะได้เวลาทำงานกับทีมดังแคว้นบาวาเรียมากกว่าการแยกทางกับสโมสรในช่วงหน้าร้อนนี้

โอลิเวอร์ คาห์น อดีตซีอีโอ บาเยิร์น มิวนิค เปิดเผยกับ สปอร์ต บิลด์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า โธมัส ทูเคิ่ล ต้องต่อสู้กับความยากลำบากกับ บาเยิร์น มิวนิค และเชื่อว่าเทรนเนอร์วัย 50 ปีควรจะได้เวลาทำงานกับทีมเสือใต้มากกว่านี้ 

'มันบอกอะไรได้มากมายเมื่อหนึ่งในโค้ชที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในยุโรป ซึ่งนำทีมที่เต็มไปด้วยสตาร์ที่แข็งแกร่งในปารีสไปสู่รอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก และคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกกับ เชลซี, ต้องต่อสู้กับความยากลำบากมากมายในมิวนิค'

'ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มีฤดูกาลพิเศษในบุนเดสลีกา พวกเขามีสถิติชนะต่อเนื่องอย่างไม่น่าเชื่อ ชนะเกมอย่างสม่ำเสมอในช่วงท้ายเกมและในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ' 

'เมื่อถึงจุดหนึ่ง สิ่งนี้จะทำให้ภาพลักษณ์ของ บาเยิร์น เสียไป แต่คุณต้องตระหนักว่าอีกทีมหนึ่งกำลังเล่นในฤดูกาลแห่งศตวรรษ นี่เป็นวิธีเดียวที่จะทำให้ เอฟซี บาเยิร์น หลุดจากบัลลังก์ในบางจุด ในยุโรป สิ่งต่างๆดูแตกต่างออกไป โอกาสที่จะเป็น 1 ใน 4 ทีมดีที่สุดในยุโรปอยู่ที่นั่น'

คาห์น ยังเชื่อว่า ทูเคิ่ล ควรได้รับเวลามากกว่านี้ในการทำแผนงานของเขาในแคว้นบาวาเรีย

'ผมไม่สามารถตัดสินได้ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง เพราะผมไม่ได้เกี่ยวข้องอีกต่อไป ผมมองเขาในแง่บวกอยู่เสมอในฐานะคู่สนทนาที่เปิดกว้าง ซึ่งพัฒนาขึ้นในช่วงเวลาที่เขาประสบความสำเร็จใน ปารีส และ เชลซี ประสบการณ์ในระดับนานาชาติของเขาสามารถเป็นปัจจัยสำคัญในการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก'

คาห์น ยังกล่าวถึงการตัดสินใจไล่ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่นำไปสู่การถึงการหลุดจากตำแหน่งซีอีโอทีมเสือใต้ของเขาหลังจากนั้น

'การตัดสินใจต้องดูในบริบทชั่วคราวที่ทำการตัดสินใจนั้นเสมอ ในเวลานั้น เราเห็นว่าความสำเร็จด้านกีฬาของเราตกอยู่ในความเสี่ยง ดังนั้นจึงตัดสินใจครั้งนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน'

'เราไม่สามารถคว้าแชมป์ 3 รายการ แต่เรายังคงเป็นแชมป์เยอรมัน ผมมักจะพูดว่าผมคิดว่าวิธีดำเนินการตัดสินใจนั้นแย่มาก มันไม่เป็นไปด้วยดี และผมยังคงคิดถึงเรื่องนั้นในวันนี้'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด