:::     :::

ใจเอ็งได้! "โค้ชเตี้ย" ทึ่ง "ธรรมนูญ" กล้าผจญภัยลีกนอก

วันอังคารที่ 01 พฤษภาคม 2561
10,551
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ออกโรงชื่นชม ธรรมนูญ สาลี มิดฟิลด์จอมพเนจร ที่เตรียมออกไปผจญภัยต่างแดนอีกครั้งกับการโยกไปค้าแข้งที่ลีกโคโซโว ชี้ไม่เคยเห็นคนไทยที่จิตใจเด็ดเดี่ยวขนาดนี้ แนะต้องเพิ่มความแข็งแกร่ง และอวยพรขอให้ประสบความสำเร็จ หวังเป็นตัวอย่างที่ดีที่ช่วยเปลี่ยนแนวคิดของแข้งไทยที่ไม่กล้าออกไปเผชิญโลกภายนอก

"แทน" ธรรมนูญ สาลี กองกลางวัย 24 ปี กำลังตัดสินใจในการออกไปค้าแข้งต่างแดนอีกครั้งหลังได้รับข้อเสนอจาก FC KEK-u ทีมในลีกดิวิชั่น 1 ของโคโซโว ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่าโอกาสที่จะรับข้อเสนอตอนนี้มีสูงประมาณ 70% เพราะยังมีข้อเสนออื่นๆ เข้ามาทั้งจากสโมสรในไทยลีก2 รวมถึง เจลีก3 ของญี่ปุ่น

ด้าน "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ในฐานะที่เคยเป็นคนเลือก "แทน" เข้าไปติดทีมชาติไทยชุดยู-19 ในอดีต รวมถึงให้โอกาสมิดฟิลด์รายนี้เข้าไปซ้อมและเรียกความฟิตกับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เมื่อช่วงพรีซีซั่น แต่ไม่ได้เซ็นสัญญาเนื่องจากสภาพร่างกายของแข้งวัย 24 ปียังไม่สมบูรณ์หลังจากมีอาการบาดเจ็บที่หลัง เปิดเผยกับ THSPORT ว่ารู้สึกชื่นชมเด็กหนุ่มรายนี้ที่กล้าออกไปเผชิญโลกภายนอกชนิดที่ยังไม่เคยมีคนไทยคนไหนทำมาก่อน พร้อมกับอวยพรขอให้ครั้งนี้ประสบความสำเร็จไม่ต้องโยกย้ายอีกแล้ว

"ผมชอบตรงที่เขาเป็นคนจิตใจเด็ดเดี่ยว ไม่ง่ายเลยนะที่จะไปอยู่ในประเทศที่ข้อมูลยังแทบไม่มี ไปแบบไม่รู้ว่าจะต้องเจออะไรบ้าง ที่เขาไปมาหลายๆ ประเทศถือว่าอยู่ยากมาก ผมรู้จักแทนดี เขาเป็นกองกลางตัวรับที่ขึ้นมาเล่นเกมรุกได้ แต่สิ่งที่เขาต้องเพิ่มมากขึ้นคือความแข็งแกร่งในทุกๆ ด้านยิ่งไปเล่นกับผู้เล่นยุโรปตัวใหญ่ เขาต้องแกร่งกว่านี้อีกเยอะ"

"ผมยังเคยแนะนำเขาเลยนะว่าไปแล้วให้ถ่ายรูปไว้เยอะๆ เพราะวันหนึ่งชีวิตของเขาจะเอามาเขียนเป็นหนังสือได้เลย ผมก็อยากให้เขาประสบความสำเร็จซักที่ เพราะจะได้อยู่ต่อเนื่อง แล้วเขาจะเป็นตัวอย่างที่ดีของนักเตะไทยในอนาคต เพราะบ้านเรายังไม่เคยมีใครกล้าออกไปผจญภัยอย่างแทนมาก่อนเลย ผมชอบคนที่มีความคิดแบบนี้นะ ไม่กลัวที่จะต้องออกไปเจออะไรที่เราไม่รู้จัก ถ้าเด็กไทยรุ่นใหม่มีความกล้าแบบเขาเยอะๆ จะดีมากเลย" โค้ชเตี้ยกล่าว

สำหรับ "แทน" ธรรมนูญ สาลี ปัจจุบันอายุ 24 ปีและยังไร้สังกัดหลังหมดสัญญากับ อุยจุงบุ ทีมในเคลีก3 ของเกาหลีใต้ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยค้าแข้งในต่างแดนหลากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น กานา, เซอร์เบีย, โปรตุเกส และ เกาหลีใต้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด