:::     :::

คล็อปป์เร้าคาริอุสเก่งได้อีก

วันเสาร์ที่ 05 พฤษภาคม 2561
1,367
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ยกย่องพัฒนาการของ ลอริส คาริอุส นายด่านที่ขึ้นมายึดมือหนึ่ง พร้อมเชื่อว่ายังสามารถสร้างผลงานที่ดีขึ้นกว่านี้ได้

จอมหนึบวัย 24 กะรัตชิงตัวจริงจาก ซิมง มิโญเล่ต์ ช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง โดยเก็บไป 10 คลีนชีต จาก 18 เกมหลังสุด รวมถึงมีส่วนช่วยทีมผ่านไปถึงนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ชปล. 

ล่าสุดเทรนเนอร์ดอยช์พูดถึง คาริอุส ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดสำคัญกับ เชลซี ( 6 พ.ค.) ว่ามีพื้นที่ให้พัฒนาตัวเองอีกเพียบ 

“เขาก้าวหน้าไปเยอะมาก ผมมีความสุขจริงๆ กับพัฒนาการของเขา แน่ใจว่ายังมีอะไรอีกมากจะตามมา" เจเค เริ่มกล่าว 


คาริอุส นิ่งขึ้นตอบแทนความไว้ใจ คล็อปป์

“การได้ลงเล่นในเกมอย่างที่เขาเจอใน 2-3 สัปดาห์ และ 2-3 เดือนหลัง ช่วยได้เยอะมาก ไม่มีอะไรจะช่วยคุณยิ่งกว่านี้ในฐานะผู้รักษาประตู มีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมากกว่าช่วงเวลาที่ไม่ดี  คือทั้งหมดในส่วนของการพัฒนา”

“เขาคว้าโอกาสได้จริงๆ จากที่เรามอบให้กับเขา 2-3 เดือนก่อน และเป็นส่วนสำคัญสำหรับเราในการเล่นได้อย่างคงเส้นคงวามากขึ้นในช่วงนั้น มันเจ๋งมาก”

“ก่อนที่ (คาริอุส) จะมือหัก เขาอยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยมมาก และชัดเจนว่าเป็นว่าทำไมเราเซ็นเด็กคนนี้ หลังจากนั้นแน่นอนว่ามันยากขึ้นนิดหน่อย นั่นคือความจริง”

“เมื่อนักเตะขาหัก คุณรู้ว่ามันเป็นเรื่องที่รุนแรงมาก หากผู้รักษาประตูมือหักมันก็คล้ายๆ กัน และผมประเมินมันต่ำไปนิดหน่อย มันผ่านมาแล้ว ซึ่งทุกอย่างเป็นเรื่องดี”

มือกาวชาวเยอรมันกำลังจะช่วยทีมการันตีท็อป 4 หากสามารถบุกเก็บชัยจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ รวมถึงมีโอกาสติดธงทีมชาติเยอรมัน ไปเตะเวิลด์ คัพ รอบสุดท้ายเนื่องจาก สเวน อูลไรช์ หนึ่งในตัวสำรองผลงานเหวอกับต้นสังกัด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})