:::     :::

กรีนเกินคาดจากผ่าหัวใจสู่ชิงฯเอ็นบีเอ

วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2561
1,864
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจฟฟ์ กรีน ฟอร์เวิร์ดสำรอง คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ เปิดใจว่าไม่คิดไม่ฝันที่ครั้งหนึ่ง ตัวเองต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจเมื่อกว่า 6 ปีก่อน จนเกือบต้องเลิกแข่ง มาวันนี้จะมีสิทธิ์ทะลุถึงเกมชิงแชมป์ เอ็นบีเอ 2018

กรีน ตรวจพบว่าเป็นหลอดเลือดหัวใจโป่งพองเมื่อ ธ.ค.ปี 2011 ระหว่างเป็นผู้เล่น บอสตัน เซลติคส์ จนต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งผลหลังฟื้นตัวทำให้ต้องระเห็จไปเล่นกับทีมสำรองหลายค่าย กระทั่งถูก เซลติคส์ เซ็นใหม่อีกครั้ง 

จากนั้นก็พเนจรเล่นกับ เมมฟิส กริซซ์ลี่ย์ส, แอลเอ.คลิปเปอร์ส, ออร์แลนโด แมจิค และ คาวาเลียร์ส เมื่อซัมเมอร์ที่่ผ่านมา 

ซึ่งความพยายามของเขาได้รักบาตอบแทน เมื่อโอกาสสตาร์ตไน์อัพแรกในเกม 7 ซีรี่ส์ ชิงฯ ฝั่งตะวันออก พบกับ บอสตัน แล้วสามารถทำ 19 คะแนน ช่วย 'แคฟส์' คว้าชัย 87-79 คะแนน 

กรีน จากผ่าตัดหัวใจ สู่ชิงแชมป์ เอ็นบีเอ

โดยหลังจบการแข่งขันผู้เล่นวัย 32 กะรัต เปิดใจว่า "ผมทำงานอย่างหนักเพื่อให้กลับมาถึงจุดนนี้ มันไม่สามารถกลั่นมาเป็นคำพูดได้จริงๆ" 

"เคี่ยวกรำร่างกายแสนหนัก, อุทิศตัวเต็มที่, เสียสละทุกสิ่ง ... ทั้งนี้เป้าหมายของผมยังอีกไกล, ยังพอใจแค่นี้ไม่ได้ จากนี้ก็ต้องทุ่มให้เต็มที่ เพื่อผลงานดีกว่าเดิม" 

"ผมเกือบเสียมันไปทุกอย่าง การมาถึงจุดนี้ได้มันจึงยิ่งกว่าตื้นตัน นั่นจึงเป็นเหตุที่ทุ่มสุดกำลังไม่เห็นว่าสิ่งใดเป็นของตายอีก"

กรีน ฟอร์มเด่นมา 2 เกมติดทำไป 14 และ 19 คะแนน ตามลำดับ โดยจบซีรี่ส์เหนือ เซลติคส์ ผลงานเฉลี่ย 8.7 แต้ม จากเวลาลงสนาม 26.6 นาที 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด