:::     :::

ปธ.ลีกเอ็นบีเอเศร้า!ทีมแชมป์ไม่เข้าทำเนียบ

วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2561
2,437
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ระบุว่าตัวเขารู้สึกเสียดายที่คู่เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ ปีนี้อย่าง โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส และ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ตัดสินใจไม่เข้ารับการประกาศเกียรติคุณที่ทำเนียบขาวหากได้แชมป์

ตามจารีตบรรดาทีมกีฬาอาชีพใน 4 ชนิดเมเจอร์ (เอ็นเอฟแอล, เอ็มแอลบี, เอ็นบีเอ และ เอ็นเอชแอล) ที่ได้แชมป์ในแต่ละซีซั่น จะได้รับเชิญจากมิสเตอร์เพรซิเดนท์เพื่อไปประกาศสดุดีผลงาน ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.  

ทว่านับจากมี ทรัมพ์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง คนในวงการกีฬาก็ออกมาบอยคอตการเข้าทำเนียบ อย่างล่าสุดทีมอเมริกันฟุตบอล ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ แชมป์ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 52 ซึ่งผู้เล่นส่วนใหญ่ปฏิเสธร่วมทัพไปปั้นหน้าถ่ายรูปกับ ปธน.

รวมถึงจุดยืนรอบสัปดาห์ก่อนนี้ของทั้ง คาวาเลียร์ส และ วอร์ริเออร์ส คู่ชิงแชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ 2018 ว่าต่อให้ได้ชู แลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่ ก็ไม่เข้าทำเนียบขาวเช่นกัน 

นำมซึ่งความเห็นของ ปธ.ลีกเอ็นบีเอ ให้สัมภาษณ์กับ 'อีเอสพีเอ็น' ว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายแทน "มันเหมือนการปฏิเสธคุณค่าที่เราสมควรได้รับ"


ซิลเวอร์ (ขวา) เสียดายความแตกแยกลามถึงวงการกีฬา

"ผมหมายถึงทีมแชมป์ทั้งหลาย ไม่เพียงแค่กีฬาบาสเกตบอลเรา แต่มีหลายชนิดที่เลือกไม่ฉลองความสำเร็จเฉกที่ผ่านๆมา เพราะอย่างประวัติศาตร์ก่อนเก่าเราละวางเรื่องการเมืองทุกครั้งเมื่อไปฉลองใน วอชิงตัน ดี.ซี.แต่เวลานี้ทุกหัวระแหงก็ล้วนแต่พบความแตกแยกทางความคิด" 

"ที่คิดคือมันเป็นความเศร้าที่แสนเจ็บปวด เพราะในอดีตเราใช้บาสเกตบอล เอ็นบีเอ หรือกีฬาชนิดต่างๆนำพาผู้คนเข้ามาเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน"  

  อนึ่งปีก่อน วอร์ริเออร์ส แชมป์ เอ็นบีเอ ก็ถูกทำเนียบขาวยกเลิกงานจัดพิธีเชิดชูเกียรติเพราะผู้เล่น รวมถึงสตาฟฟ์ต่อต้านนโยบายแบ่งแยกต่างๆของ ทรัมพ์ ทั้งนี้ทีมฉลองการเดินทางสู่ ดี.ซี.ด้วยการทัวร์พิพิธภัณฑ์ ประวัติศาสตร์ แอฟริกัน-อเมริกันแทน  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด