:::     :::

มาเอง! "โค้ชเฮง"บุกติวแข้งยู-16ก่อนชิงแชมป์อาเซียน

วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2561
753
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ประธานเทคนิค ร่วมติวเข้มช้างศึก U16 ชุดเตรียมลุยชิงแชมป์อาเซียน

วันที่ 16 มิถุนายน 2561 เวลา 07.00 น. ณ สนามหญ้าจริง ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง  เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล รายการ CFA Under-17 Men’s International Football Tournament 2018 ที่เมืองเว่ยหนาน ประเทศจีน

ก่อนการฝึกซ้อม วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เดินทางมาชมการฝึกซ้อม พร้อมกล่าวให้โอวาทกับเด็กๆ

โดยวิทยากล่าวกับนักฟุตบอลในทีมว่า "สิ่งสำคัญสำหรับการเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ นอกจากฝีเท้าแล้ว ยังต้องมีเรื่องของความเข้าใจในสิ่งที่โค้ชต้องการจะถ่ายทอด นอกจากนี้ ยังต้องมีความมุ่งมั่นมากกว่าคนอื่นๆ ทำเต็มที่ทุกสถานการณ์ ทั้งตอนซ้อมและตอนแข่งขัน"

"นอกจากนี้การดูแลร่างกายตัวเองก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะยามอยู่นอกสนาม ทุกช่วงเวลาต่างเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ทั้งการรับประทานอาหาร, การนอนหลับพักผ่อน เป็นต้น"

"นอกจากนี้ ช่วงนี้ยังเป็นช่วงฟุตบอลโลก หากมีโอกาสได้ชม ก็ต้องลองวิเคราะห์ว่า คนนี้ทำอย่างนี้ได้อย่างไร สร้างผลกระทบให้กับทีมได้หรือไม่ ในสถานการณ์ต่างๆ เขาแก้ไขปัญหาอย่างไร ก็จะถือเป็นการฝึกตัวเองนอกสนามไปอีกทางหนึ่ง"

สำหรับนักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าว ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ต่อไป



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด