:::     :::

ลุ้นบาร์ซ่าอาจโผล่พรีเมียร์,กัลโช่,ลีกเอิง

วันศุกร์ที่ 29 กันยายน 2560
7,977
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รัฐมนตรีกีฬาของกาตาลัน เปรย บาร์เซโลน่า อาจต้องย้ายลีกไปยังประเทศอื่น หากการลงประชามติขอแยกตัวจาก สเปน ในวันอาทิตย์นี้ผ่าน

อนาคตของ บาร์เซโลน่า ยังคงไม่แน่นอน หาก กาตาลุนญ่า กลายเป็นประเทศใหม่ เนื่องจากทาง สเปน ยืนยันจะไม่ให้ เจ้าบุญทุ่ม เล่นอยู่ใน ลาลีกา ต่อไป

ด้วยเหตุนี้เอง เคราร์ด ฟิเกราส รัฐมนตรีกีฬาของกาตาลัน ยอมรับว่า สโมสรจากกาตาลันที่ประกอบด้วย บาร์เซโลน่า, เอสปันญ่อล และ คิโรน่า จะต้องมาหารือกันว่าพวกเขาต้องการย้ายไปเล่นที่ไหน โดยมี อิตาลี, ฝรั่งเศส และ อังกฤษ อยู่ในข่าย
ฟิเกรัส กล่าวว่า "ในกรณีที่แยกตัวออกมาสำเร็จ สโมสร กาตาลัน ใน ลาลีกา อย่าง บาร์เซโลนา, เอสปันญ่อล และ คิโรนา จะตัดสินใจว่าพวกเขาต้องการลงเล่นที่ไหน ในสเปน หรือลีกเพื่อนบ้านอย่าง อิตาลี, ฝรั่งเศส หรือพรีเมียร์ลีก"
"ตอนนี้ในสเปนก็มีทีมกีฬาจากประเทศอื่นมาเล่นในลีกด้วยเช่นสโมสรจาก อันดอร์ร่า ที่มีทั้งในฟุตบอลและบาสเก็ตบอล"
"โมนาโกยังเล่นในฝรั่งเศส ในอังกฤษก็มีทีมจากเวลส์ ผมไม่คิดว่า ยูฟ่า จะคัดค้านการที่สโมสรในประเทศหนึ่งย้ายไปเล่นในลีกอีกประเทศหนึ่ง"
ด้าน ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลาลีกา ยืนยันว่า บาร์ซ่า จะไม่ได้รับอนุญาติให้เล่นในลาลีกาต่อ หาก กาตาลัน แยกตัวจาก สเปน จากการลงประชามติที่ผิดกฎหมาย
"ในแง่กีฬา มันไม่ใช่อาหารตามสั่ง หลายสิ่งหลายอย่างต้องทำให้ชัดเจน มันไม่ง่ายกับการทำข้อตกลงเมื่อพิจารณาจากกฎหมายสเปน แต่หากกาตาลันทำแบบนั้น พวกเขาจะไม่ได้ลงเล่นในลาลีก้าอีก แต่หวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้น" เตบาส กล่าว
ฝั่ง บาร์เซโลน่า แถลงการณ์ยืนยันว่า สโมสรจะสนับสนุนการลงประชามิตตามเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนในกาตาลันอย่างสงบเรียบร้อย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด