:::     :::

เฮาเวิร์ดพเนจรซบเน็ตส์ทีม5รอบ6ปี

วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2561
1,472
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดไวท์ เฮาเวิร์ด อดีตเซนเตอร์คนดัง ถูกกำจัดทิ้งจาก ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ก่อนวันดราฟท์แค่ 24 ชั่วโมง โดยเทรดกับ บรู้กลิน เน็ตส์ เพื่อแลก ทิโมเฟย์ มอซกอฟ, ดราฟท์รอบ 2 สองหน และเงินก้อนจำนวนหนึ่ง

รายงานจาก อาเดรี่ยน วอจนารอฟสกี้ ของสำนัก อีเอสพีเอ็น ว่าการตัดสินใจหนนี้ทำให้ ฮอร์เน็ตส์ เซฟเพดานค่าจ้างจากสัญญา เฮาเวิร์ด ในฤดูกาล 2018-19 ได้ถึง 23.8 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ 

ทั้งนี้สิทธิดราฟท์ที่ เน็ตส์ ส่งมาให้คืออันดับ 45 จากคลาส 2018 ซึ่งจะมีขึ้นในพฤหัสบดีนี้ กับอีกหนคือปี 2021 ส่วนจำนวนเงินไม่มีการระบุ 

ส่วนภาระที่ ชาร์ล็อตต์ ต้องดูแล มอซกอฟ เซนเตอร์ผลงานขี้เหร่ โดยยังเหลือสัญญา 2 ปี มูลค่า 32.7 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ โดยฟอร์มซีซั่นล่าสุดเฉลี่ยแค่ 4.2 คะแนน, 3.2 รีบาวน์ด จากเวลาลงสนาม 11.6 นาที 


นับตั้งแต่ออกจาก แมจิค ก็ไม่เคยปักหลักที่ไหนได้นานๆ รวมถึงผลงานก็แกว่ง

สำหรับกระบวนการจะสมบูรณ์หลังวันที่ 6 ก.ค.ที่มีการตัดรอบของเพดานค่าจ้างฤดูกาลใหม่ เพื่อที่ เน็ตส์ จะได้มีเงินมาจ่ายค้าจ้าง เซนเตอร์ดีกรีออล-สตาร์ 8 สมัยได้พอ 

ตั้งแต่ออกจาก ออร์แลนโด แมจิค เมื่อค.ศ. 2012 เวลาผ่านไปกว่า 6 ปี บรู้กลิน กำลังจะเป็นสังกัดที่ 5 ของ เฮาเวิร์ด ต่อจาก แอลเอ. เลเกอร์ส, ฮิวสตัน, แอตแลนตา และ ชาร์ล็อตต์ ทั้งที่ผลงานตลอดอาชีพ 14 ฤดูกาล ค่าเฉลี่ย ดับเบิ้ล-ดับเบิ้ล โดยในวงการเอ็นบีเอมีเพียง วิลท์ แชมเบอร์เลน อีกคนเดียวที่ทำได้

อนึ่ง เน็ตส์ เทรดนี้ก็เป็นการวางแผนสำหรับอนาคตเพราะทันทีที่ เฮาเวิร์ด หมดสัญญาหลังฤดูกาลใหม่ ทีมจะได้เพดานค่าเหนื่อยมาถึง 17 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ ซีซั่น 2019-20 เมื่อรวมกับของเดิมก็ราวๆ 60-65 ล้าน เหรียญ มากพอจ้างสองซูเปอร์ สตาร์ แบบเต็มมูลค่าช่วงซัมเมอร์ 2019 ซึ่งเข้าตลาดมาเป็นพรวน  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด