:::     :::

'แคฟส์'ทำซึ้งรอแขวนเบอร์#23ให้เจมส์

วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2561
1,982
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดน กิลเบิร์ต เจ้าของทีม คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ออกแถลงการณ์ขอบคุณ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดเด็กถิ่นหลังจากโยกย้ายไปเล่นกับ แอลเอ เลเกอร์ส โดยไม่คิดอาฆาตพยาบาท พร้อมประกาศนับวันรอยกเลิกเบอร์#23 เพื่อเป็นเกียรติแก่สตาร์วัย 33 กะรัต

เจมส์ ใช้สิทธิ์สัญญาปีสุดท้ายออกจาก คาวาเลียร์ส เพื่อมาเซ็นร่วมงาน เลเกอร์ส ด้วยเวลา 4 ซีซั่น พร้อมค่าเหนื่อยรวม 154 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ (ราว 5,038 ล้าน บาท) 

โดยตลอด 4 ฤดูกาลหลังสุดที่ เลอบรอน คัมแบ็คสู่บ้านเกิดเขาช่วย 'แคฟส์' ผ่านไปชิงฯ เอ็นบีเอ ต่อเนื่อง โดยมีไฮไลท์ฤดูกาล 2015-16 ที่ขึ้นถึงแชมป์ นับเป็นหนแรกประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ รวมถึงหยุดการรอคอยแชมป์กีฬาเมเจอร์ของเมืองรอบกว่า 5 ทศวรรษ 

"เราทุกคนจำได้เสมอ เย็นวันที่ 19 มิ.ย. 2016 คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส โดยการนำของ เลอบรอน เจมส์ สามารถหยุดการรอคอยแชมป์ประเทศอันแสนยาวนาน ซึ่งชาวเมืองหลายคนไม่มีโอกาสได้เห็น ... มันคือความสำเร็จร่วมกันของ คลีฟแลนเดอร์ ทั้งที่ยังหายใจ หรือสิ้นอายุขัยไปแล้ว" 


เมื่อครั้ง เจมส์ เปิดใจตอนทิ้งทีมหนแรกแล้วโดน กิลเบิร์ต ด่าตาขาว และขี้ขลาด

หนนั้น เจมส์ นำทัพ คาวาเลียร์ส คัมแบ็คจากตามหลัง โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส 1-3 เกมซีรี่ส์ แต่สามารถกลับมาเฮบั้นปลาย 4-3 เกม สร้างตำนานสำเร็จ 

"เลอบรอน นายคือแฟมิลี่ แมน อันดับแรกองค์กรเราอยากให้ลูกๆของเขา, ภรรยา ซาวันนาห์, คุณแม่ กลอเรีย และตัวหมอนั่น ไร้อุปสรรค รวมถึงรุ่งเรืองในอาชีพกับเส้นทางซึ่งรออยู่อีก 10 ปีข้างหน้า" 

"ไม่ว่าอย่างไร เลอบรอน คงเชื่อมโยงกับชุมชนเอครอน เมืองคลีฟแลนด์ รวมถึงภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ รัฐโอไฮโอ เมื่อเห็นจากสิ่งที่เขาได้อุทิศช่วยเหลือทั้งกับเด็กๆหรือครอบครัวให้ภูมิภาคนี้มีความเป็นอยู่ดีขึ้น" 


ปี 2018 กิลเบิร์ต ฐานะตัวแทนองค์กรซาบซึ้งกับสิ่งที่ เจมส์ ทำให้ ไม่แสดงความอาฆาตใดๆ

"รู้ไหม เลอบรอน นายกลับมาบ้านหนนี้แล้วสามารถบรรลุเป้าหมายที่หวังไว้ ไม่มีอะไรจะพูดไปได้มากว่าทุกคนซาบซึ้งใจต่อความกตัญญูซึ่งนายทำตลอดเวลาเมื่อสวมเครื่องแบบ คาวาเลียร์ส แน่นอนเราเฝ้ารอการรีไทร์เบอร์เสื้อแข่ง #23 ที่ทรงเกียรตินั้นในสักวันหนึ่ง"  

จาก แดน กิลเบิร์ต 

เจ้าของทีม คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส

นับเป็นบทอำลาที่แสดงถึงความรู้สึกดีๆต่อกันของ กิลเบิร์ต กับ เจมส์ ต่างกับการออกจากทีมหนแรกไปเล่นให้ ไมอามี ฮีต ซึ่งคราวนั้นมีการสาดโคลนจนคิดว่าไม่ได้เผาผีกันแล้ว 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด