:::     :::

ฟัลเกาจวกเปานกหวีดหวานให้ผู้ดี

วันพุธที่ 04 กรกฎาคม 2561
1,226
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราดาเมล ฟัลเกา กัปตันทีมชาติ โคลอมเบีย ให้สัมภาษณ์เผ็ดร้อนตำหนิการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน มาร์ค ไกเกอร์ ว่าเอื้อประโยชน์ให้ทีมชาติอังกฤษ แบบออกนอกหน้าจนเป็นเหตุให้ทีมจากละตินเสียประโยชน์หลายๆจังหวะ

'โลส กาเฟเตโรส' ลงสนามรอบ 16 ทีม เจอกับ 'สิงโตคำราม' โดยทั้งที่อุตส่าห์ตีเสมอ 1-1 นาทีทดเจ็บ 90+3 ลากเกมถึงดวลจุดโทษ ทว่าก็ยังยิงแย่กว่าจนปราชัย 3-4 ตกรอบไปแบบชอกช้ำ 

แม้เส้นทางลูกหนังจบแต่ดูเหมือน หัลเกา ไม่จบเพราะมองว่าการเป่าฟาวล์ใส่ โคลอมเบีย มากถึง 23 จาทั้งหมด 36 หนรวมกันในเกมนี้ แถมมีผู้เล่น'โลส กาเฟเตโรส'โดน 6 ใบเหลืองคือการเลือกปฏิบัติเอื้อชาติใหญ่ 


ไกเกอร์ (ซ้าย) เผชิญหน้ากับ ฟัลเกา (ขวา) 

"ผมพบเหตุผลแล้วว่าทำไมถึงให้เชิ้ตดำ อเมริกัน ทำหน้าที่ในนัดนี้" หัวหอกจาก โมนาโก หัวร้อนสุดขีดผ่านไมค์ของสื่อฯบ้านเกิด

"บอกความจริงกับพวกคุณเลย กระบวนการคัดเลือกผู้ตัดสินมันเต็มไปด้วยข้อกังขา หมอนั่นพูดแค่ภาษาอังกฤษ จนเกิดความรู้สึกอคติขึ้นในหมู่พวกเรา คำตัดสินเดียวที่เป็นประโยชน์ต่อ โคลอมเบีย คือเป่าให้เตะมุมจนนำมาซึ่งประตูตีเสมอเท่านั้น" 

อนึ่งนอกจากจำนวนฟาวล์ที่ห่างเกือบ 2 เท่าสถิติด้านอื่น โคลอมเบีย ไม่เป็นรองทั้งเปอร์เซนต์ครองบอล (49:51), โอกาสสับไก (14:16) และ ยิงเข้ากรอบที่มากกว่าด้วยซ้ำ (4:2) นั่นจึงทำให้หอกวัย 32 กะรัตขุ่นเคืองกว่าเดิม 

"ผู้ตัดสินทำเกมชะงักบ่อยสุดๆ ยิงจังหวะ 50-50 ก็มักเอื้อประโยชน์ฝั่ง อังกฤษ กับสถานการณ์แบบนั้นมันทำผมรับไม่ได้จริงๆ หมอนั่นมัน 2 มาตรฐาน" 

"ทุกครั้งที่เกิดลูกก้ำกึ่งก็เป่าให้แต่ทีม สิงโตคำราม เป็นเรื่องน่าละอายมากที่เรื่องพรรค์นี้เกิดในรอบ 16 ทีม ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ"  


อัมราบัต (ซ้าย) แฉว่า ไกเกอร์ ขอแลกเสื้อ โรนัลโด้ 

เกมล่าสุดไม่ใช่หนแรกที่เปา ไกเกอร์ โดนจวกเพราะรอบแบ่งกลุ่มเกมระหว่าง โมร็อกโก ที่พ่าย โปรตุเกส 0-1 ก็ถูก นอร์ดิม อัมราบัต ผู้เล่นแอฟริกันโวยว่าเปามะกันดี๊ด๊าไปขอเสื้อแข่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังสิ้นเสียงนกหวีด 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด