:::     :::

เปิดอกปาร์เกอร์!ไม่เคยเหม็นขี้หน้าคาไว

วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2561
1,575
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โทนี่ ปาร์เกอร์ ปิดตำนาน 17 ปีฐานะผู้เล่น ซาน แอนโตนิโอ สเปอร์ส ไปหาความท้าทายใหม่กับ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ เปิดใจครั้งแรกเกี่ยวกับประเด็นเกาเหลา คาไว เลียวเนิร์ด อดีตฟอร์เวิร์ดร่วมสังกัดว่าถูกสื่อฯเสี้ยมจนเกินเลย

ที่ผ่านมา เลียวเนิร์ด ประกาศตัวชัดเจนว่าขอออกจากถิ่น เอทีแอนด์ที เซนเตอร์ ในฤดูกาล 2018-19 เพราะรู้สึกว่าไม่ได้รับการสนับสนุนที่ดีจากทีมเมต, สตาฟฟ์ และเจ้าของแฟรนไชส์  

  ดีกรีผู้เล่นเกมป้องกันยอดเยี่ยม 2 สมัย บาดเจ็บต้นขาขวาเรื้อรังตั้งแต่จบซีซั่น 2016-17 โดยแม้จะประคบประหงมมาเต็มที่ ทว่าก็ได้ลงแข่งเพียง 9 นัด ฤดูกาลล่าสุดเนื่องจาก เลียวเนิร์ด บอกยังมีอาการเจ็บอยู่ ขัดกับรายงานทีมแพทย์สโมสรว่าฟอร์เวิร์ดวัย 26 ปีสมบูรณ์แล้ว 


ปาร์เกอร์ ย้ำไม่เคยคิดแขวะ เลียวเนิร์ด

เกิดเป็นดราม่าภายในห้องแต่งตัวช่วงครึ่งหลังซีซั่น ตอนสถานการณ์ทีมลูกผี ลูกคน เข้า-ไม่เข้าเพลย์ออฟ ราวเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ปาร์เกอร์ ก็จวกใส่ เลียวเนิร์ด ว่าเป็นพวกสำออย

แต่ล่าสุดการ์ดวัย 36 กะรัต เปิดใจกับ 'ดิ อันเดฟีเต็ด' หลังจากยอมออกจากองค์กร สเปอร์ส เพื่อให้ทีมสามารถเก็บรุ่นน้องใจมด ว่าระหว่างเขากับ เลียวเนิร์ด ไม่ได้ผิดใจกัน 

"ผมไม่เคยมีปัญหากับ คาไว เลียวเนิร์ด" ดีแชมป์ เอ็นบีเอ 4 สมัยเริ่มกล่าว "เอาจริงๆเราทั้งคู่ไม่เคยโต้เถียงใดๆกันเลย"

"ครั้งนั้นเมื่อผู้สื่อข่าวถามผมเกี่ยวกับปัญหาอาการบาดเจ็บของผมหนักกว่า คาไว หรือไม่? ไอ้เราก็แค่ตอบตามจริงว่าใช่ ก็มันเป็นแบบนั้นนี่หว่า!"


ยอมออกจาก สเปอร์ส เพื่อตัดปัญหา สบายใจแก่ทุกฝ่าย

"แต่ไม่ได้บอกว่าเขาเจ็บน้อยๆเสียเมื่อไหร่ ทั้งนี้แฟรนไชส์ สเปอร์ส สร้างโดยมีผู้เล่นรายรอบเขา ผมขอส่งมอบคบเพลิงขับเคลื่อนทีมให้หมอนั่นด้วยความเต็มใจ" 

ปาร์เกอร์ เคยเจ็บต้นขาซ้ายระหว่างเพลย์ออฟ 2017 จนเกือบแขวนห่วง ทว่าก็กัดฟันผ่าตัดรักษา, ฟื้นฟู โดยพลาด 19 นัดแรกจซีซั่นล่าสุด กว่าจะสามารถกลับมาเคาะสนิมลงสนามก็ปาไป 27 พ.ย. 

"มันเป็นเรื่องน่าเศร้าเมื่อสื่อมวลชนแปลงคำพูดหนึ่ง ให้กลายเป็นว่าผมไม่ต้องการเล่นกับ คาไว อีกต่อไป ทั้งที่หมอนั่นคือหน้าตาของแฟรนไชส์"  


กรีดเลือดออกมาก็เป็นสีดำ-เทาของ สเปอร์ส

พร้อมกันนั้นดีกรี ออล-เอ็นบี 4 สมัย ก็ทิ้งท้ายให้แฟนๆใจหายว่ายังคงรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของ องค์กรเสมอ "ผมคงยังรัก ซาน แอนโตนิโอ ตลอดไป เช่นเดียวกับที่รู้ว่าตัวเองคือ สเปอร์ส เช่นกัน" 

ทั้งนี้สมาชิกจากแชมป์ เอ็นบีเอ หนล่าสุดเมื่อปี 2014 ของ สเปอร์ส จึงเหลือแค่ 4 รายคือ เลียวเนิร์ด, มานู จิโนบิลี่, แดนนี่ กรีน และ แพ็ตตี้ มิลล์ส 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด