:::     :::

"โค้ชโย่ง"รับข่าวอชก.ส่อจับสลากใหม่กระทบแผนเตรียมทีม

วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม 2561
2,502
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับกระแสข่าวเรื่องการจับสลากแบ่งกลุ่มเอเชียนเกมส์ใหม่เหตุเพราะ ยูเออี และ ปาเลสไตน์ ยื่นประท้วงหลังถูกตัดชื่อออกจากการแข่งขัน จะส่งผลกระทบต่อแผนการเตรียมทีมเป็นอย่างมาก

หลังจากที่ชาติต่างๆ รวมทั้งสิ้น 9 ประเทศ ถูก อินโดนีเซีย เจ้าภาพตัดชื่อออกจากการแข่งขันโดยชี้แจงว่าไม่ได้ยื่นสมัครเข้าร่วมตามกำหนดเดดไลน์ แต่ล่าสุด ยูเออี และ ปาเลสไตน์ เป็น 2 ชาติที่ออกมาประท้วงกับกรณีดังกล่าวและเตรียมยื่นฟ้องไปถึงสภาโอลิมปิกว่าถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม จนอาจต้องมีการจับสลากแบ่งสายกันใหม่นั้น

ทางด้าน "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ กุนซือทีม "ช้างศึก" เปิดเผยกับ THSPORT ว่าได้โทรไปสอบถามทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยแล้วแต่ยังไม่ได้รับความกระจ่าง และยอมรับว่ากรณีดังกล่าวส่งผลกระทบต่อแผนการเตรียมทีมเพราะเหลือเวลาอีกแค่ 1 เดือนเศษเท่านั้นการแข่งขันก็จะเริ่มขึ้นแล้ว แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าไทยจะต้องอยู่ร่วมสายกับทีมใดบ้าง และโปรแกรมแข่งขันจะต้องเจอใครก่อนหลัง 

"จริงๆ มันควรจะต้องประกาศออกมาหมดแล้วทั้งตารางกลุ่มและโปรแกรมแข่งขัน ทุกทีมจะได้วางแผนเตรียมทีมได้ถูก พี่โทรไปถามทางโอลิมปิกแล้วเขาก็ยังไม่รู้เพราะมีแต่ข่าวออกมาแต่ยังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วมันยังไงแน่"

"ผลกระทบมันมีแน่นอน เพราะตอนแรกเราอยู่ร่วมสายกับ อุซเบกิสถาน, กาตาร์ และ บังกลาเทศ ซึ่งทาง เนปาล เขาขอนัดเราอุ่นเครื่อง แล้วเราก็กะว่าจะใช้เป็นการจำลองเกมกับ บังกลาเทศ แต่ถ้าจับสลากใหม่เราอาจจะไม่ได้เจอบังกลาเทศแล้ว การอุ่นเครื่องกับเนปาลก็ไม่รู้จะได้ประโยชน์เต็มที่หรือเปล่า เพราะปกติแล้วการอุ่นเครื่องทั่วโลกเขาเหมือนกันหมดคือจะลองทีมในการเจอกับทีมภูมิภาคเดียวกันหรือที่มีสไตล์ใกล้เคียงกับคู่แข่งที่เราต้องเจอในทัวร์นาเม้นต์" โค้ชโย่งกล่าว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด