:::     :::

คอนเต้เสียงอ่อยป้องกันแชมป์ลีกผู้ดีงานหิน

วันอังคารที่ 03 ตุลาคม 2560
1,629
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม เชลซี ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าการป้องกันตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นงานหนักหนาสาหัสยิ่งกว่ารักษาสคูเด็ตโต้ที่อิตาลี เพราะคู่แข่งเสริมทัพไม่อั้น

เทรนเนอร์วัย 48 กะรัต อยู่กับโลกแห่งความจริงเมื่อชี้ว่าหลังจาก 'สิงห์บลูส์' เข้าป้ายแชมป์เมื่อฤดูกาล 2016/17 ทำให้งานในซีซั่นถัดมาท้าท้ายกว่าเดิมเพราะอริแย่งถ้วยอย่าง สเปอร์ส, แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ต่างลงทุนแต่งเติมขุมกำลังอย่างเต็มที่   

"การเจอทุกทีมในลีกนี้เป็นงานยาก ป้องกันแชมป์เหรอ? ยิงโหดหินเลยที่จะเป็นผู้ชนะลีกสองปีติด" 

คอนเต้ ยังพูดถึงตอนเป็นเฮดโค้ช ยูเวนตุส แล้วได้แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 3 ฤดูกาลติดตั้งแต่ 2011/12 - 2013/14 โดยคู่แข่งทั้ง เอซี.มิลาน และ นาโปลี ต่างเลหลังแข้งเก่งทิ้ง สวนทางกับลีกผู้ดีที่เสริมเอาๆ


สคูเด็ตโต้ 2 ครั้งติด คอนเต้ บอกยังง่ายกว่าที่อังกฤษ

"ตอนที่ผมเป็นแชมป์กับ ยูเวนตุส แล้วคิดว่าคู่แข่งอย่าง เอซี.มิลาน ต้องแกร่งขึ้นในฤดูกาลต่อมา ทว่าพวกเขากลับขาย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ ติอาโก้ ซิลวา ให้กับ เปแอสเช แน่นอนว่าทีมอ่อนลง งานในปีต่อมาก็เลยง่ายขึ้น"

"กับที่นี่ (พรีเมียร์ลีก) ปีก่อนเราเรียกคู่แข่งว่า 'บิ๊กทีม' แต่ซีซั่นนี้ต้องเรียกว่า 'โครตบิ๊กทีม'...และปัจจุบันหลังตลาดซื้อชายที่ยอดเยี่ยม พวกเขาพัฒนาขึ้นมา ยอมรับเลยไม่แน่จริงป้องกันแชมป์ลีกนี้ยาก" 

แชมป์เก่าออกสตาร์ตซีซั่น 2017/18 มาแล้ว 7 เกมแต่ก็พ่ายไปถึงสองแมตช์ล่าสุดคารังต่อ แมนฯ ซิตี้ 0-1 จนแต้มตามหลังจ่าฝูง 6 คะแนน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด