:::     :::

'กิ๊กก์ส'แนะ'เบล'เลิกเล่นเปลืองตัว

วันพุธที่ 04 ตุลาคม 2560
968
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไรอัน กิ๊กก์ส แสดงความเห็นในเชิงแนะนำ แกเร็ธ เบล ดาวเตะรุ่นน้องชาติเดียวกันว่า ต้องเปลี่ยนสไตล์การเล่นเพื่อลดความเสี่ยงอาการบาดเจ็บ รวมถึงรักษาอาชีพให้ยืดออกไปนานๆ

อดีตปีกซ้ายคนดังที่หันมาเอาดีกับฐานะสื่อมวลชนเขียนลงในคอลัมน์ของ สกาย สปอร์ต เผยเคล็ดฐานะคนผ่านการอาบน้ำร้อนมาก่อนให้กับสตาร์ของ เรอัล มาดริด 

เบล ต้องถอนตัวจากทีมชาติ เวลส์ ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก สองนัดสุดท้าย กลุ่มดี กับทีมชาติ จอร์เจีย ( 5 ต.ค.) และ ไอร์แลนด์ ( 9 ต.ค.) เนื่องจากเจ็บน่อง ซึ่งถือเป็นความเสียหายสำหรับโอกาสตีตั๋วสู่รัสเซีย 

จึงทำให้ กิ๊กก์ส ที่ลงเตะได้ถึงอายุ 40 กะรัต ออกโรงแนะแข้งรุ่นน้องว่า "เมื่อคุณเห็นสภาพร่างกาย แกเร็ธ เบล ที่บอบช้ำมาเนืองๆ ก็เพราะทำตัวเองให้อยู่บนความเสี่ยง โดยเฉพาะจากการเข้าปะทะจากคู่แข่ง" 

"กับอาการบาดเจ็บหนที่เท่าไหร่ไม่รู้ในอาชีพ คุณต้องจริงจังหาสาเหตุได้แล้วเพราะนี้ก็ช่วงปลายของอายุหลัก 20 ซึ่งมันจะส่งผลให้คุณได้แต่พักอยู่กับบ้าน มันจึงถึงเวลาต้องเปลี่ยนสิธีการเล่น" 

เบล วัย 28  กะรัต ลงเตะไป 5 จาก 7 เกมลีกหลังสุดของ เรอัล มาดริด ทว่ากลับไร้ชื่อลงสนามนัดล่าสุดกับ เอสปันญ่อล เพราะปัญหากล้ามเนื้อน่อง 

"คุณต้องพัฒาเกมของตัวเอง จะมาเล่นเหมือนตอนอายุ 19 กะรัตไม่ได้แล้วเมื่อกำลังจะแตะหลัก 3 ใช้ประสบการณ์กับกึ๋นที่สั่งสมมาให้มากขึ้น เทียบกับตัวเองตอนอายุเท่ากันผมจะเปลี่ยนมาเป็นผู้เล่นที่มีส่วนกับเกมมากกว่าเดิม หากไม่สามารถเร็วเหมือนวันเก่าๆได้"  

รุ่นพี่ยังทิ้งท้ายว่า "หาก เบล สามารถฟิตและเข้าฟอร์ม ไม่มีใครสงสัยเลยว่าเขาคือผู้เล่นที่สุดลำดับต้นๆของโลก แต่ตอนนี้เขาใช้เวลาพักฟื้นนอกสนามมากไปซึ่งมันส่งผลเสียกับทั้งสโมสรและมาตุภูมิของคุณ" 

เวลส์ หวังจะรักษาอันดับสอง ของกลุ่มดี ไว้ให้ได้เพื่อโอกาส เพลย์ ออฟ เป็นอย่างน้อยเมื่อขาดดาวยิง 26 สกอร์ฐานะนักเตะ 'มังกรแดง' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด