:::     :::

สายสปีด! โค้ชดาทชี้จุดเด่นยู-16อยู่ที่ความเร็ว

วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม 2561
1,310
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เผยว่าตอนนี้นักเตะพร้อมเต็มร้อยแล้ว และพยายามที่จะไม่ให้มีอะไรผิดพลาดเพื่อคว้าแชมป์อาเซียน 2018 มาครองให้ได้

โดยทัพช้างศึก U16 ลงอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนเดินทางไปยังเมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ด้วยการเสมอกับเมียนมา 1-1

ซึ่งทางด้านของ ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ กล่าวว่า "เกมในวันนี้จริงๆ เราพยายามที่จะหมุนเวียนผู้เล่น ซึ่งเป็นอีกโจทย์ของเราในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน การเล่นของทีมในระดับอาเซียน ถือว่ามีรูปเกมที่คล้ายกัน แต่ละทีมก็พยายามจะพัฒนาทีมให้แข็งแกร่ง”

“ส่วนผลสกอร์ในวันนี้อาจจะไม่พอใจเล็กน้อย  แต่ว่าน้องๆ ก็ทำได้ดีแล้ว เพราะเราเน้นการหมุนเวียนผู้เล่น เพื่อให้เห็นศักยภาพจริงๆ"

"สำหรับในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งเราก็พยายามที่จะแก้ไขจุดด้อย เพื่อสร้างจุดเด่นให้มากที่สุด ส่วนตัวคิดว่าเรื่องของความเร็วจะทำให้เราได้เปรียบทีมอื่นๆ โดยเฉพาะการตัดสินใจและการเคลื่อนที่ ซึ่งจะเน้นมากเพราะความเร็วจะมาพร้อมกับการตัดสินใจที่เร็ว ไม่ว่าจะเป็นเกมรุกหรือรับ จะทำให้เราได้เปรียบมากขึ้น"

"หลังจากนี้เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนเดินทาง เรามีการเตรียมในเรื่องของกลยุทธ์ แท็คติกต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ตัวน้องๆ เองก็ถือว่าพร้อม 100%”

“สำหรับการบ้านชิ้นใหญ่ของเราคือการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน การไปเล่นกับทีมภูมิภาคเดียวกัน เขาต้องตั้งรับแน่นอน เราเองก็ไม่อยากพลาดเช่นกัน เพื่อเป้าหมายใหญ่ก็คือการคว้าแชมป์กลับประเทศไทย"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน ก่อนเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 ต่อไป



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด