:::     :::

ฟิวรี่เมินขอใบอนุญาตส่อเลิกชกถาวร

วันพฤหัสบดีที่ 05 ตุลาคม 2560
1,141
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไทสัน ฟิวรี่ นักมวยฝีมือดีชาวอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่าตนจะไม่ยื่นขอใบอนุญาตขึ้นชกจากบอร์ดบริหารมวยสากลของประเทศอังกฤษ (บีบีบีโอซี) อีกครั้งอย่างแน่นอน

    กำปั้นวัย 25 ปี สร้างชื่อได้อย่างยิ่งใหญ่หลังจากชนะ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ อดีตกำปั้นชาวยูเครนจนทำให้เขากลายเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทของสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ), สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ), องค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ), องค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) พร้อมทำให้สถิติขึ้นชกอยู่ที่ชนะ 25 ไฟท์ โดยที่ไม่แพ้ใครเลย

    อย่างไรก็ตาม หลังจากจบไฟท์นั้นเขาก็ไม่เคยขึ้นชกอีกแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปีก่อน เขาก็โดน บีบีบีโอซี เพิกถอนใบอนุญาตขึ้นชก หลังจากที่มีข่าวลือเกี่ยวกับการใช้สารกระตุ้นและปัญหาสุขภาพ โดยที่ตอนนั้น บีบีบีโอซี บอกว่าเขายังมีโอกาสยื่นใบอนุญาตใหม่ได้ ในระหว่างที่ทางองค์กรกำลังทำการสอบสวนเพิ่มเติม แต่ล่าสุด ฟิวรี่ ก็ส่งสัญญาณราวกับว่าจะบอกลาสังเวียนแบบถาวรแล้ว

    "หลังจากทำการพิจารณาเกี่ยวกับการกลับมาขึ้นชกอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้วนั้น ผมก็ตัดสินใจว่าจะไม่ยื่นขอใบอนุญาตขึ้นชกกับบีบีบีโอซีใหม่ คือหลังจากที่ได้เห็นวิธีรับมือกับเรื่องต่างๆ ของพวกเขาแล้วเนี่ย ผมก็ขอปฏิเสธดีกว่า" ฟิวรี่ กล่าวผ่าน ทวิตเตอร์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด