:::     :::

เกร์เรโร่โดนแบนอีกหลังได้ละเว้นช่วงบอลโลก

วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2561
847
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ศาลสูงของสวิตเซอร์แลนด์ สั่งลงโทษแบน เปาโล เกร์เรโร่ หัวหอกจอมเก๋าทีมชาติเปรูอีกครั้งในคดีใช้โคเคน หลังตัดสินละเว้นโทษแบนเพื่อให้เจ้าตัวสามารถลงเล่นในฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย เมื่อกลางปีที่ผ่านมาได้

หัวหอกวัย 34 ปีถูกตรวจพบว่าใช้โคเคนในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดที่พบกับอาร์เจนตินาเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ทำให้เขาถูกตัดสินลงโทษแบนทันที 12 เดือน ก่อนที่ทางคณะกรรมการอุทธรณ์ของฟีฟ่าจะลดโทษให้เหลือ 6 เดือน

ต่อมาองค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก (วาด้า) ไม่ยอมความและได้ยื่นคำร้องต่อศาลกีฬาโลก จนส่งผลให้เขาถูกตัดสินโทษใหม่ให้แบนเป็นเวลา 14 เดือน ทำให้พลาดลงเล่นเวิลด์คัพรอบสุดท้ายแน่นอนแล้วในตอนนั้น

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดศาลสูงสุดประเทศสวิตเซอร์แลนด์ได้ตัดสินให้ละเว้นโทษแบนชั่วคราวเพื่อให้ เกร์เรโร่ ได้ลุยฟุตบอลโลกครั้งแรกในชีวิต และเจ้าตัวก็นำทัพเปรูลุยแดนหมีขาว และได้ลงสนามสมใจอยากรวมถึงยิงประตูได้ด้วยแม้ทีมจอดป้ายแค่รอบแรก 

ล่าสุด ฟีฟ่า ออกมายืนยันว่าศาลสูงของสวิตเซอร์แลนด์ได้ยกเลิกการละเว้นโทษแบนชั่วคราวของอดีตดาวยิงบาเยิร์น มิวนิค เป็นที่เป็นเรียบร้อย ทำให้เจ้าตัวไม่สามารถลงเล่นให้ต้นสังกัดใหม่อย่าง อินเตอร์นาซิอองนาลได้


ได้เล่นบอลโลกครั้งแรกและทำประตูได้ด้วย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด