:::     :::

ทศวรรษก็อมปานีเล่นพรีเมียร์250เกม

วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2561
830
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แว็งซ็องต์ ก็อมปานี เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีม แมนฯ ซิตี้ ฉลองการรับใช้สังกัดครบ 10 ปี ด้วยการออกสตาร์ตัวจริงเกมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ทั้งเป็นสถิตินัดที่ 250 บนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แข้งเบลเจี้ยนย้ายจาก ฮัมบูร์ก มาร่วมงานที่ แมนเชสเตอร์ เมื่อค.ศ.2008 ช่วงแรกอาจยืนกองกลางตัวรับ กระทั่งโดนตัดแต่งพันธุกรรมโดย ผจก.ทีม โรแบร์โต้ มันชินี่ ให้ถอยเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟแล้วทำได้ไร้ที่ติจึงผูกขาดปราการหลังเสาหลักให้ ซิตี้ 

กว่าทศวรรษ ก็อมปานี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับทีม 3 สมัย ซึ่งเกมเยือน โมลินิวซ์ กราวน์ด วันเสาร์ที่ 25 ส.ค.นับเป็นประสบการณ์บนลีกสูงสุดเมืองผู้ดีหนที่ 250 สำหรับเจ้าตัว จับคู่ อายเมริค ลาปอร์ก 

“ผ่านมากว่า 10 ปี ขอกล่าวแสดงความยินดีกับวันครบรอบด้วย เป็นเวลานาน่าดูชม ผ่านเกมการแข่งขันนับไม่ถ้วน" ผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า พูดถึงลูกน้องคนเก่ง

ก็อมปานี เล่นเกมที่ 250 ในพรีเมียร์ลีกพบ วูล์ฟส์


กัปตันจับคู่เซนเตอร์กับ ลาปอร์ก

"เราพูดไปหลายหนแล้วเกี่ยวกับตัวเขา หากหมอนั่นฟิตจะเป็นปราการหลังตัวกลางระดับหัวแถว และแน่นอนบุคลิกภาพส่วนตัวก็ทำให้เขาเป็นที่รักในห้องแต่งตัว"  

จำนวน 250 เกมลีกของ ก็อมปานี ยังไม่ติดท็อป 10 ของทีม ซิตี้ ทั้งนี้ผู้เล่นที่ลงเตะเกมลีกมากสุดตลอดกาลสโมสรคือ อลัน โอ้กส์ รับใช้ระหว่างปี 1959-1976 รวมทั้งสิ้น 561 แมตช์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})