:::     :::

"มาสเซอร์ธร"เสนอตั้งโค้ชบอลเด็กประกบกุนซือ"ช้างศึกจูเนียร์"

วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 2561
2,555
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เฮดโค้ชอัสสัมชัญ ธนบุรี เสนอสมาคมแต่งตั้งโค้ชที่ทำบอลในระดับนักเรียนขึ้นเป็นผู้ช่วยกุนซือทีมชาติไทยชุดเยาวชนชี้ทำบอลเด็กมีรายละเอียดปลีกย่อยเยอะกว่าชุดใหญ่หากได้คนที่คร่ำหวอดวงการบอลเด็กเมืองไทยเข้ามาช่วยงานน่าจะทำให้การทำงานราบรื่นมากขึ้น

ธร สอระภูมิ กุนซือโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี ทีมเจ้าพ่อขาสั้นแห่งวงการบอลเด็กไทย เสนอแนะไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แต่งตั้งโค้ชที่ทำงานในแวดวงบอลเด็กเข้าไปเป็นผู้ช่วยของกุนซือทีมชาติไทยในชุดเยาวชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใช้กุนซือต่างชาติ เพราะการทำบอลเด็กนั้นให้ความสำคัญเพียงแค่เรื่องแท็กติกคงไม่เพียงพอ แต่พื้นฐานนิสัยใจคอและที่มาที่ไปของเด็กแต่ละคนนั้น อาจจำเป็นต้องใช้คนที่คลุกคลีกับวงการบอลเด็กเข้าไปช่วยสื่อสารและให้คำแนะนำ

"ผมเองก็อยากกลับไปทำงานให้ทีมชาตินะ อาจจะเป็นผู้่ช่วยก็ได้ เพราะเราก็คลุกคลีกับบอลเด็กอยู่แล้ว บอลเด็กกับผู้ใหญ่ไม่่เหมือนกันยิ่งถ้าเป็นฝรั่งมาทำคงต้องใช้เวลากว่าที่จะเข้าใจวัฒนธรรมและนิสัยใจคอของเด็กๆ"

"ทำบอลเด็กแค่สั่งให้ลงไปเล่นตามแท็กติกมันไม่พอหรอก ต้องรู้ไปถึงนิสัยใจคอ ที่มาที่ไป ความประพฤติและวิธีคิดของเด็กแต่ละคนด้วย ซึ่งถ้าคนที่อยู่กับบอลเด็กอยู่แล้วเขาก็รู้จักเด็กแทบทุกคน ว่าใครฝีเท้าเป็นยังไงนิสัยเป็นยังไง มีปัญหาเรื่องไหนอยู่บ้าง ซึ่งถ้าดึงคนที่ทำบอลเด็กเข้าไปช่วยงานโค้ชก็น่าจะช่วยได้ แต่ก็ต้องเป็นคนที่สามารถสื่อสารให้ทั้งโค้ชและนักเตะเข้าใจกันด้วย" มาสเซอร์ธรกล่าว   


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด