:::     :::

"โค้ชดาท"ยกช้างศึกยู-16แกร่งขึ้นหลังฝึกที่สเปน

วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2561
1,084
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ยอมรับว่าการไปสเปน ช่วยทำให้เกมรับของทีมแข็งแกร่งขึ้น แต่ยังมีจุดที่ต้องปรับ

ช้างศึก U16 สามารถยันเสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บี รองแชมป์ออมสิน ลีก โซนกรุงเทพ และ ปริมณฑล ไปได้แบบสนุก ในการเตรียมทีมก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

"เกมนี้ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ เพราะเราแบกน้ำหนักค่อนข้างเยอะในการเจอกับทีม บี หลายคนเพิ่งอาย 15-16 ส่วน ที่เจอคือพี่ๆ ที่อายุ 18-19 ยอมรับว่าเซอร์ไพรส์" โค้ชดาท กล่าวเริ่ม

"หลายอย่างเราทำได้ค่อนข้างสมบูรณ์ แต่การปรับจังหวะการเล่นยังต้องปรับปรุง ส่วนเรื่องเกมรับ ที่เราทำได้ค่อนข้างดี เป็นเพราะการที่เราได้ไปสเปน มันค่อนข้างชัดเจนมากขึ้น เด็กๆเริ่มเข้าใจวิธีการ ตรงนี้จะเป็นจุดแข็งของเราในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย"

"เราต้องเจอทั้งญี่ปุ่น, มาเลเซีย และ ทาจิกิสถาน ที่มีความแข็งแกร่ง สิ่งที่เราจะต้องทำให้ดีกว่าคือการควบคุมจังหวะการเล่น โดยเฉพาะการเปลี่ยนสถานการณ์ โดยเฉพาะจังหวะบอลแรก เราต้องได้เปรียบ และจบสกอร์เฉียบคม เราก็จะสมบูรณ์แบบมากขึ้น"

"การเปลี่ยนจังหวะรับเป็นรุก เด็กต้องรู้ว่าตรงไหนคือที่ว่าง ตรงไหนคือตำแหน่งของเพื่อนที่ได้เปรียบ ถ้าเราปรับได้ก็จะมีสกอร์ และชนะได้" เฮดโค้ชช้างศึก U16 กล่าวปิดท้าย

สำหรับนักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 17 กันยายน 2561 ซึ่งช้างศึก U16 นั้นอยู่สายเอ ร่วมกับ มาเลเซีย, ญี่ปุ่น และทาจิกิสถาน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด