:::     :::

ซาร์รี่ถ่อมตัวไม่วัดรอยเท้าคอนเต้

วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2561
2,442
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผจก.ทีม เชลซี ยังคมในฝัก และให้เกียรติเพื่อนร่วมอาชีพเสมอ เมื่อให้เครดิต อันโตนิโอ คอนเต้ เจ้านายเก่าสิงห์บลูส์ว่าสร้างผลงานมากมายแก่องค์กร จนยากที่เขาจะทัดเทียมในวัน-สองวัน

คอนเต้ ถูกเด้งเมื่อซัมเมอร์ 2018 ก็จริงทว่าตลอด 2 ปีฐานะบอสใหญ่แห่ง เดอะ บริดจ์ มีแชมป์ติดมือตลอดทั้งพรีเมียร์ลีก (2017) หรือ เอฟเอ คัพ (2018) 

ซึ่งการที่ ซาร์รี่ ต้องมารับไม้ผลัดกุมบังเหียนย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้จะโดนนำไปเปรียบเทียบ ซึ่งกุนซือวัย 59 กะรัตก็ถ่อมตัวไม่ขอรีบทาบรัศมีแม้ออกสตาร์ตซีซั่นใหม่สุดหรูเก็บ12 คะแนนเต็ม 

“ปัจจุบันผมคือผจก.ทีม เชลซี ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ทำให้มีความสุขดี" ซาร์รี่ กล่าวกับ อิล มัตติโน่ 


ซาร์รี่ คุมเชลซีชนะ 100% ในลีก

"มันเป็นความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงระหว่างฟุตบอลในอิตาลีกับอังกฤษ ที่นี่มันคือบรรยากาศของ ปาร์ตี้ เต็มเปี่ยมด้วยความสุขเมื่อคุณมายังสนามฟุตบบอล เห็นแฟนบอลที่สวมเสื้อต่างกันนั่งล้อมวงชนแก้วกินเบียร์" 

"ผมสามารถแจกลายเซ็นแก่กองเชียร์ทีมคู่แข่งริมสนาม ทั้งก่อนและหลังแมตช์ ขณะที่แมตช์ก็เต็มไปด้วยความเข้มข้นและอาศัยร่างกายเป็นสำคัญ"

"กล้าพูดว่าทราบข้อมูลทีมคู่แข่งน้อยมาก ขณะที่ช่วงแรกก็เริ่มต้นไม่ง่ายเพราะอุปสรรคด้านภาษาเหตุเพราะหนสุดท้ายที่เรียนภาษาอังกฤษคือเมื่อ 31 ปีก่อนสมัยเป็นนายธนาคาร ซึ่งก็ละเลยไปกว่า 29 ปี"


คอนเต้ 2 ปี สองแชมป์แต่โดนเด้ง

"ทุกอย่างคงต้องค่อยเป็น ค่อยไป ส่วนตัวไม่สามารถยกว่าประสบความสำเร็จแข่งกับใครได้เพราะตลอดอาชีพยังเป็นเทรนเนอร์ไร้ถ้วย"

หลังโปรแกรมทีมชาติ เชลซี จะมีโอกาสทำผลงานชนะ 5 นัดรวดเกมลีก เมื่อเปิดบ้านพบ คาร์ดิฟฟ์ ส่วนคู่แข่งที่สถิติ 100% ต่างพบโจทย์ยาก อย่าง ลิเวอร์พูล เยือน ท็อตแน่ม หรือ วัตฟอร์ด เยือน แมนฯ ยูไนเต็ด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด