:::     :::

ฟีฟ่าชี้แจงประตูปัญหาฟรีคิก 2 จังหวะเปรู

วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2560
1,710
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ชี้แจงประตูปัญหาที่เกิดขึ้นในเกมระหว่าง เปรู กับ โคลอมเบีย โดยเปลี่ยนให้เป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ ดาวิด ออสปิน่า แทน

ประตูตีเสมอ 1-1 ของ เปรู ในนาที 76 มาจากฟรีคิกระยะ 25 หลา ซึ่งผู้ตัดสินชาวบราซิล ซานโดร ริชชี่ ส่งสัญญาณให้เป็นฟรีคิก 2 จังหวะ แต่ เปาโล เกร์เรโร่ ปั่นข้ามกำแพงจังหวะเดียวเข้าไปเลย ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นโคลอมเบีย แต่ผู้ตัดสินส่งสัญญาณว่าบอลโดนมือ ออสปิน่า ซึ่งดูแล้วปลายนิ้วของนายประตู อาร์เซน่อล ที่โดนบอลก็เฉียดฉิวว่าจะข้ามเส้นประตูเข้าไปแล้วหรือยัง

ภายหลังจบเกม เกร์เรโร่ ยอมรับว่าไม่ทันเห็นว่าผู้ตัดสินให้เป็นฟรีคิก 2 จังหวะ เพราะจังหวะยิงก็มี เกร์เรโร่ อยู่ที่ลูกบอลเพียงคนเดียวด้วย ขณะที่ ออสปิน่า ก็ยอมรับว่าไม่คาดคิดว่าผู้เล่นเปรูจะยิงจังหวะเดียวเข้ามาเลย ซึ่งจริงๆ แล้ว หากผู้รักษาประตูอาร์เซน่อลไม่พุ่งไปเซฟ จังหวะนี้ก็จะไม่เป็นประตู
ล่าสุด ฟีฟ่า ขานรับคำตัดสินของ ริชชี่ และเปลี่ยนประตูของ เปรู ให้เป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ ออสปิน่า ผู้รักษาประตูโคลอมเบียแทน
ทั้งนี้ ประตูดังกล่าวส่งผลมหาศาลต่อ เปรู ที่คว้าตั๋วเพลย์ออฟ และ ชิลี ที่ต้องกระเด็นตกรอบคัดเลือก เวิลด์คัพ 2018 เพราะแต้มเท่า เปรู แต่ประตูได้เสียเป็นรอง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด