:::     :::

เพื่อคุณวิชัย!จิ้งจอกบุกตบคาร์ดิฟฟ์1-0

วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2561
1,031
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลสเตอร์ คว้าชัยชนะเพื่ออุทิศให้คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรผู้ล่วงลับได้สำเร็จ ด้วยการบุกเชือด คาร์ดิฟฟ์ 1-0 จากประตูชัยของ เดมาไร เกรย์

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

คาร์ดิฟฟ์ 0 - เลสเตอร์ 1

สนาม : คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม

    เกมนี้กลุ่มแฟนบอลของคาร์ดิฟฟ์ จัดทำป้ายผ้าพิเศษโดยมีธงชาติไทยขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางขนาบข้างด้วยตราสโมสรของทั้งสองทีม และเขียนข้อความว่า R.I.P. Vichai โดยกางป้ายผ้าดังกล่าวที่บนอัฒจันทร์นิเนียน สแตนด์ แล้วส่งต่อไปให้กองเชียร์เลสเตอร์ ในช่วงก่อนเกม

    ขณะที่บรรดาผู้เล่นของเลสเตอร์ ได้สวมเสื้อยืดที่มีรูปของคุณวิชัย และมีข้อความที่แปลความหมายได้ว่าคุณวิชัยจะอยู่ในใจพวกเราตลอดกาล ลงมาระหว่างการวอร์มอัพด้วย

    ด้านบรรยากาศก่อนเกมนั้นได้มีแฟนบอลเลสเตอร์นำป้ายผ้าธงชาติไทยมาเชียร์ทีมกันจำนวนมากบนอัฒจันทน์ และมีข้อความป้ายผ้าอำลาอาลัยคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรผู้ล่วงลับ

    นอกจากนี้ กองเชียร์ทัพจิ้งจอกที่มากัน 3,000 คนเต็มโควตาของทีมเยือน ก็ใส่เสื้อยืดที่มีข้อความว่า THE BOSS ตรงด้านหน้า และมีรูปคุณวิชัยอยู่ด้วย ส่วนด้านหลังของเสื้อยืดมีคำภาษาอังกฤษว่า "KHUN VICHAI" พร้อมข้อความว่า คุณจะอยู่ในใจเราตลอดกาล แล้วร่วมกันร้องเพลงและชูผ้าพันคออย่างพร้อมเพรียง

    ก่อนเกมทาง ไทเลอร์ ตัน ลูกชายของวินเซนต์ ตัน ประธานสโมสรคาร์ดิฟฟ์ ได้เดินนำพวงหรีดมาวางบนสนาม พร้อมกับที่ผู้เล่นทั้งสองทีมยืนไว้อาลัย 1 นาที

    เปิดเกมครึ่งแรกมาได้แค่ 5 นาที คาร์ดิฟฟ์ ทักทายก่อน เมื่อ คัลลั่ม เพเตอร์สัน เปิดบอลให้กับ บิคตอร์ กามาราซ่า กระทุ้งด้วยขวาจากนอกเขตโทษบอลหลุดเสาขวาไป

    ถัดมา คาร์ดิฟฟ์ สวนขึ้นมา อาร์เทอร์ จ่ายให้กับ บ็อบบี้ รีด พลิกตัวยิงด้วยขวาจากหน้าเขตโทษ แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ปัดได้แล้วรับไว้อีกที

    ผ่านมา 27 นาที ทีมเยือนต้องเปลี่ยนตัวเร็ว เมื่อ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องเอา จอนนี่ อีแวนส์ ลงมาแทน

    ครึ่งชั่วโมงของเกมการแข่งขัน เจ้าถิ่นได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษตรงกลางพอดี ก่อนที่ บิคตอร์ กามาราซ่า รับหน้าที่ปั่นด้วยขวาบอลไปชนคานออกมา

    ช่วงทดเจ็บครึ่งแรกนาทีที่ เลสเตอร์ น่าได้จุดโทษ เมื่อ ริคาร์โด้ เปเรยร่า ซัดด้วยขวา นีล เอเธอริดจ์ รับกระฉอกออกมาเข้าทาง เจมส์ แม็ดดิสัน เกี่ยวก่อนโดนสกัดไปเข้า เจมี่ วาร์ดี้ ดีดด้วยขวาจ่อๆ บอลไปโดนแขนของ โซล บ็อมบา เด้งไปชนคานออกหลังไป แม้นักเตะทีมเยือนจะเข้าไปประท้วงอย่างหนัก ทว่าผู้ตัดสินกลับให้เป็นแค่ลูกเตะมุม

    ในครึ่งหลัง นาทีที่ 55 เลสเตอร์ มาขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ ชิลเวลล์ เปิดจากฝั่งซ้ายมาให้ เดมาไร เกรย์ ฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยซ้ายที่เสาไกลเข้าประตูไปไม่เหลือ

    จากนั้น รูปเกมก็ตกเป็นของทีมเยือน และมีโอกาสในช่วงท้ายจากลูกหลุดเดี่ยวของ วาร์ดี้ แต่ดันยิงไปติด เอเธอริดจ์

    เจ้าถิ่นยังฮึดไม่ขึ้นเหมือนเดิม จบเกม เลสเตอร์ บุกชนะ คาร์ดิฟฟ์ 1-0 เอาชนะเพื่อคุณวิชัยได้สำเร็จ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    คาร์ดิฟฟ์ : นีล เอเธอริดจ์, บรูโน่ ม็องก้า, ฌอน มอร์ริสัน, โซล บ็อมบา, โจ เบนเน็ตต์ - บิคตอร์ กามาราซ่า, อารอน กุนนาร์สสัน, แฮร์รี่ อาร์เทอร์, จอช เมอร์ฟี่, บ็อบบี้ รีด. คัลลั่ม เพเตอร์สัน

    เลสเตอร์ : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, ริคาร์โด้ เปเรยร่า, เวส มอร์แกน, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, เบน ชิลเวลล์, น็อมปาลิส เมสดี้, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, มาร์ค อัลไบรท์ตัน, เจมส์ แมดดิสัน, เดมาไร เกรย์, เจมี่ วาร์ดี้

    ผู้ตัดสิน : ลี โพรเบิร์ต


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด