:::     :::

"กามา"ชี้แข้งไทยต้องปรับทัศนคติ หลังมีนักเตะปัดเล่นทีมชาติ

วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2561
876
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดยู-23คนใหม่ ชี้แข้งไทยต้องปรับทัศนคติ หลังมีนักเตะปฏิเสธเล่นทีมชาติชุดนี้

ด้าน อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกส์ กล่าวว่า "ผมรู้สึกทะเยอะทะยาน และมุ่งมั่นที่จะทำในสิ่งนี้ แม้ผมจะเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติเกาหลีมาแล้ว หรือคุมทีมที่กาตาร์ และประสบความสำเร็จกับสโมสรในไทย แต่การคุมเด็กชุดนี้ก็ถือเป็นอีกความท้าทาย ที่ผมอยากเอาแนวทางและความทะเยอทะยานมาสร้างความมั่นใจให้กับนักกีฬาเหล่านี้ ว่าเราสามารถสร้างความสำเร็จอะไรบางอย่างด้วยกันได้"

"ก่อนอื่นผมขอปฏิเสธว่าผมไม่ได้คุยกับสมาคมฯ มาเป็นระยะเวลานาน เพราะผมเพิ่งสัมภาษณ์กับสมาคมฯได้เพียงครั้งเดียว และสมาคมก็เพิ่งตัดสินใจเลือกผม หลังจากที่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ จบ หลังจากนั้นก็เพิ่งเซ็นสัญญากับสมาคมฯ"

"สิ่งแรกที่ผมจะปรับกับนักเตะเหล่านี้ก็คือเรื่องทัศนคติ ความกระหายในชัยชนะ ซึ่งเป็นแนวทางที่ผมทำมาตลอด ผมอยากสร้างความภูมิใจว่า เมื่อคุณติดทีมชาติแล้ว ขอให้ทุกคนภูมิใจและทำมันให้เต็มที่ และผมก็จะผลักดันเด็กเหล่านี้ด้วยแนวทางที่ผมทำไป"

"ส่วนนักเตะที่ปฏิเสธการติดทีมชาติ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ผมขอคุยกับเขาเป็นการส่วนตัวก่อน แต่ในความคิดของผมคือ ผมมาจากบราซิล ถ้าเป็นนักฟุตบอลบราซิลจะไม่มีใครปฏิเสธ เพราะการติดทีมชาติคือความฝันสูงสุด"

สำหรับทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิกส์ จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ระหว่างวันที่ 5-11 พฤศจิกายน 2561 และจะเดินทางไปแข่งขัน CFA Under-21 (1997) Men’s International Football Friendly Tournament 2018 ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561​ โดยมีโปรแกรมดังต่อไปนี้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด