:::     :::

ศิษย์เก่าชี้'ป็อก'วินัยอ่อนคุมกลางผีไม่ไหว

วันอังคารที่ 06 พฤศจิกายน 2561
2,232
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ อดีตกองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดปากห่วงใยอดีตต้นสังกัด หากจะฝากฝังอนาคตทีมไว้กับ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์จอมสีสัน เนื่องจากดาวเตะคนนี้อ่อนวินัย ยากจะปล่อยเล่นหัวใจแดนกลาง ทางที่ดีให้บุกเต็มตัวเวิร์กกว่า

เฟล็ตเชอร์ เคยผ่านตาดาวเตะเฟร้นช์แมนเมื่อครั้งยังเป็นเยาวชน เล่นทีมสำรอง 'ปีศาจแดง' ซึ่งเหตุเพราะขาดโอกาสในระดับชุดใหญ่ทำให้แข้งวัย 19 กะรัต ณ ตอนนั้นย้ายจาก โอลด์ แทฟฟอร์ด สู่ ยูเวนตุส ปี 2012 

ล่าสุดมิดฟิลด์สกอตต์ไปร่วมรายการ 'เมน อีเวนต์' ทางช่อง สกาย สปอร์ตส์ สาวไส้ศิษย์น้องว่าเป็นผู้เล่นที่ไม่มีวินัยเกมรับ ยากที่ทีมจะโยนภาระกองกลางจอมทัพให้ 

"ตอนผมต้องรักษาอาการป่วยครั้งแรก ก็ได้ร่วมงานกับโค้ชทีมสำรองที่เวลานั้นมีนักเตะอย่าง ป็อกบา, ลินการ์ด หรือ มอร์ริสัน ซึ่งตำแหน่งที่เราจับ ปอล เล่นคือมิดฟิลด์ตัวรุก"

"เหตุเพราะสตาฟฟ์เชื่อว่าหมอนั่นคือผู้เล่นที่จะนำผลชนะมาสู่ทีม อีกทั้งปกปิดความจริงที่ว่าเขาอ่อนวินัยในเกมรับหากจะปล่อยให้ยืนมิดฟิลด์ตัวกลาง" 


ประโยชน์ของ ป็อกบา จะมากสุดเมื่อเล่นกองกลางตัวรุก

"ทั้งนี้มีอยู่นัดหนึ่งที่เราพบกับ แบล็คเบิร์น แล้วต้องหากองกลางไปยืน ผจก.ทีม เลือก พาร์ค จี-ซอง กับ ฟิล โจนส์ ลงเล่นส่วน ป็อกบา แค่สำรอง" 

"เหตุผลก็เพราะกลัวเรื่องนิสัยไร้วินัยเกมป้องกันแบบที่เขาแสดงออกมาตั้งแต่เล่นกับทีมสำรอง มันจึงติดภาพมาถึงชุดใหญ่ ณ เวลานั้น" 

จุดนี้เองที่แม้แต่ ผจก.ทีม โชเซ่ มูรินโญ่ ก็มองเห็น ฤดูกาล 2018-19 ป็อกบา ถูกส่งเล่นกองกลางเชิงรุก 4 จาก 11 นัด ที่ได้ลงสนาม เหลือเชื่อ 'ปีศาจแดง' เฮทั้งหมด!เมื่อเล่นตรงนั้นทั้งเกมกับ วัตฟอร์ด, นิวคาสเซิ่ล, เอฟเวอร์ตัน และล่าสุด บอร์นมัธ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})