:::     :::

'หัวขิง'เชียร์ส่งวู้ดเบิร์นลงสนามเพิ่ม

วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2560
1,570
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีเว่น เจอร์ราร์ด หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม ลิเวอร์พูล ยู-18 กระแซะไปยังผู้จัดการทีมชุดใหญ่ว่าควรให้ เบน วู้ดเบิร์น ดาวโรจน์จากอะคาเดมี่ ลงสนามมากกว่าที่ผ่านมา

ฤดูกาล 2017/18 ตัวรุกวัย 18 กะรัต ลงเตะกับทีมชุดใหญ่เพียง 45 นาที ส่วนหนึ่งเพราะไม่สามารถสอดแทรกไปในทีมที่อุดมไปด้วยตัวรุกชั้นนำได้ 

เจอร์ราร์ด ซึ่งควบตำแหน่งกุนซือ 'หงส์แดง' ยู-19 ชุดทำศึก ยูฟ่า ยูธลีก จึงดึง วู้ดเบิร์น ลงมาเล่นกับเด็กรุ่นเดียวกันโดยมอบปลอกแขนกัปตันทีมในเกมเอาชนะ มาริบอร์ 4-0 

ซึ่งอดีตตำนานของ ลิเวอร์พูล เห็นว่าหนุ่มจากเวลส์ได้โอกาสน้อยไปจนอาจหยุดการพัฒนา “ผมคิดว่า เบน ควรจะได้ลงสนามให้บ่อย เพราะฉะนั้นหาก เจอร์เก้น ยังไม่มีตำแหน่งให้เขาในทีมชุดใหญ่ มันก็เป็นโอกาสดีที่ให้เขาลงมาเตะบอลกับเพื่อนๆที่โตมากจากรุ่นเดียวกัน" 

"การมอบปลอกแขนให้เขาก็เพื่อสร้างกำลังใจให้ เบน เอง รวมทั้งเป็นตัวอย่างให้ทีมเมตคนอื่นๆ บอกเลยว่าผมปลื้มกับไอ้หนุ่มคนนี้มาก ทั้งเรื่องของทัศนคติและหัวจิตหัวใจ แม้ต้องโดนลดมาซ้อมกับชุดเยาวชน"

"หากมีการให้คะแนน ผมให้เขา 10 เต็ม 10 วู้ดเบิร์น ช่วยยกระดับให้ผู้เล่นคนอื่นๆดีขึ้น" 

ตัวรุกสัญชาติเวลส์สร้างชื่อจากการเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล ที่ทำประตูได้กับทีมชุดใหญ่ เมื่อซัลโวตุงตาข่ายใส่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลก่อน รายการอีเอฟแอล คัพ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด