:::     :::

โมราต้าจ้างจิตแพทย์ช่วยแบ่งความกดดัน

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2561
1,097
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าสโมสร เชลซี เปิดใจว่าเขาต้องเข้ารับการรักษาจากจิตแพทย์เพื่อใช้ภาวะเครียดและอ่อนไหวเมื่อซีซั่นก่อน ได้ผ่อนคลายลง แถมเผยว่าเกือบชิ่งไปเล่นกับค่ายอื่นที่ไม่คาดหวังสูงแบบสิงห์บลูส์แล้วเมื่อซัมเมอร์

โมราต้า มาเล่นที่ เดอะ บริดจ์ เมื่อซัมเมอร์ 2017 ด้วยค่าตัว 58 ล้าน ปอนด์ ถูกวางให้เป็นเพชรฆาตแทนที่ ดีเอโก้ คอสต้า ทั้งนี้ผลงานช่วงแรกก็โหม่งเป็นเข้า แต่พอปลายปีจนถึงเปลี่ยนปฏิทิน วิญญาณเพชรฆาตหายหมด

ปัญหาอาการบาดเจ็บ, เรื่องดราม่านอกสนามทั้งเพื่อนเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ และต้องดูแลเมียที่ท้องลูกแฝดคือปัจจัยทั้งหมดทั้งมวลที่ทำให้ปีแรกกับ เชลซี ผลงานไม่เป็นดังหวัง 

ล่าสุดเจ้าตัวให้สัมภาษณ์นสพ. 'อาเบเซ' ถึงปัญหาเรื่องสภาพจิตใจ รวมถึงการแก้ไขจนกลับมาเปรี้ยงปร้างอีกครั้ง 


"ครั้งแรกผมอายมากที่ต้องไปพบจิตแพทย์ แล้วบอกเล่าปัญหาของตัวเองให้หมอฟัง แต่ทั้งนี้หลายๆคนก็เชียร์ว่าให้เข้ารับการรักษาเถอะเพื่อคืนความสุขในการเล่นฟุตบอลกลับมาอีกครั้ง" 

"ถึงตอนนี้ผมแฮปปี้สุดๆตั้งแต่มาเล่นกับ เชลซี รวมถึงกับระดับทีมชาติด้วย แม้ผลงานในสนามจะไม่ได้ร้อนแรงขนาดนั้นก็ตาม" 

"สามารถกลับมาทำประตูได้อีกครั้ง ทั้งที่ยังไม่ได้เล่นในระดับสุดยอดเลย ส่วนตัวคิดว่าจะเข้ารับการรักษากับจิตแพทย์ต่อไป เพราะมันช่วยให้ผมสามารถรับมือความกดดันและเรื่องอารมณ์แปรปรวนอย่างดี" 

ระหว่าง ม.ค.-พ.ค. โมราต้า ทำประตูได้แค่ 3 ลูก จากการลงเล่น 22 นัด  ทว่าฤดูกาล 2018-19 สามารถกดไปหกสกอร์ ในการลงแข่ง 16 แมตช์ จนถูกเรียกติดทีมชาติสเปนอีกครั้ง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด