:::     :::

ฟานไดค์ฮีโร่ดัตช์โกงตายทวงเบียร์2-2ซิวแชมป์กลุ่ม

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2561
1,066
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฮอลแลนด์ ผงาดแชมป์กลุ่มได้สำเร็จด้วยการไล่ตีเสมอเยอรมันในท้ายเกม 2-2 จากประตูของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวเก่ง

ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 1

วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2561

เยอรมัน 2 - ฮอลแลนด์ 2

 สนาม : เฟลตินส์ อารีน่า

เยอรมันที่ตกชั้นไปแล้วได้  มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ กับ โทนี่ โครส กลับมาช่วยทีมหลังได้พักนัดล่าสุด ส่วนฮอลแลนด์เปลี่ยน 2 ตำแหน่งจากเกมชนะฝรั่งเศส 2-0 เคนนี่ เตเต้ และ ควินซี่ โพรเมส ได้เล่นแทน เดนเซล ดุมฟรีส์ และ สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น 

เริ่มเกมมาเพียง 9 นาที เยอรมัน ออกนำ 1-0 ก่อนเลยจากการขึ้นเกมฝั่งซ้ายของ โทนี่ โครส ที่จ่ายขึ้นตรงกลางให้ แซร์ช นาบรี้ สะกิดต่อไปถึง ติโม แวร์เนอร์ พักอกเอาบอลลงก่อนซัดด้วยขวาเขตโทษส่งบอลเข้าไปสวยงาม  

อีก 10 นาทีถัดมา อินทรีเหล็กหนีเป็น 2-0 โทนี่ โครส ตักบอลจากแดนตัวเองไปหน้าเขตโทษฮอลแลนด์ ลีรอย ซาเน่ โฉบไปเอาบอลลงก่อนโยกหนี 2 ตัวประกบแล้วยิงด้วยซ้ายตรงเส้นเขตโทษส่งบอลพุ่งเบียดโคนเสาเข้าไปอย่างสุดยอด ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น นายทวารทัพกังหันหมดสิทธิ์อีกครั้ง 

เยอรมันเริ่มต้นได้ดีมาก นาที 30 ได้ลุ้นอีกครั้ง ธิโล เคห์เรอร์ เปิดบอลจากฝั่งขวาให้ ธิโล เคห์เรอร์ หาจังหวะซัดหน้าเขตโทษ คราวนี้ติดเซฟของ ซิลเลสเซ่น 

ท้ายครึ่งแรก สถานการณ์ของฮอลแลนด์ไม่ดีขึ้นและต้องเสีย ไรอัน บาเบล แนวรุกคนสำคัญที่บาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ยาไวโร่ ดิลโรซุน จึงได้เล่นแทนก่อนจบครึ่งแรกที่เยอรมันนำ 2-0  

ครึ่งหลังนาที 46 เยอรมันได้ลุ้นก่อนเลยเมื่อ นาบรี้ จ่ายบอลให้ แวร์เนอร์ กดด้วยขวาในเขตโทษ แต่ติดเซฟของ ซิลเลสเซ่น 

ฮอลแลนด์ได้เสียวบ้างในอีก 10 นาทีถัดมา ดาเล่ย์ บลินด์ ผ่านบอลให้ ควินซี่ โพรเมส ที่ตัดสินใจกดมุมแคบระยะไกลทางฝั่งซ้าย ทว่าไม่เหลือบ่ากว่าแรงของ นอยเออร์

จากนั้นเยอรมันปรับเกมรุกส่งทั้ง มาร์โค รอยส์ และ โธมัส มุลเลอร์ ลงในนาที 63 และ 67 แทนตำแหน่งของ ติโม แวร์เนอร์ และ แซร์ช นาบรี้ ตามลำดับ 

ฮอลแลนด์โหมรุกอยู่นานจนกระทั่งตีไข่แตกได้ในนาที 85 จากการพลิกยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษของ ควินซี่ โพรเมส ที่ซัดผ่านมือ นอยเออร์ เข้าไปสวยงามเป็น 2-1

ทัพกังหันโกงตายได้สำเร็จเมื่อในนาที 90 สามารถตีเสมอ 2-2 จนได้จากจังหวะที่ ทอนนี่ วิลเฮน่า เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ แนวรับเยอรมันโหม่งสกัดโดนไม่เต็มเลยกลายเป็นบอลไปถึง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ได้วอลเล่ย์ 12 หลาตุงตาข่าย 

ทำให้จบเกม เยอรมัน เสมอ ฮอลแลนด์ 2-2 ส่งผลให้ฮอลแลนด์มี 7 คะแนนเท่าฝรั่งเศส แต่เฮด ทู เฮด ดีกว่าเลยได้แชมป์กลุ่มและได้ไปเล่นรอบไฟนอลส์ในซัมเมอร์หน้า ส่วนเยอรมันมี 2 คะแนน 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

  เยอรมัน : มานูเอล นอยเออร์ - มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, นิคลาส ซือเล่, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ - ธิโล เคห์เรอร์, โจชัว คิมมิช, โทนี่ โครส, นิโก้ ชูลซ์ - แซร์ช นาบรี้, ติโม แวร์เนอร์, ลีรอย ซาเน่  

ฮอลแลนด์ : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น - เคนนี่ เตเต้, มัทไธจ์ส เดอ ลิกท์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, ดาเล่ย์ บลินด์ - มาร์เท่น เดอ รอน, แฟร้งกี้ เดอ ย็องก์, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม - ควินซี่ โพรเมส, เมมฟิส เดอปาย, ไรอัน บาเบล 

ผู้ตัดสิน : โอวิดิอู ฮาเตกาน (โรมาเนีย)


ประตูตีเสมอของ ฟาน ไดค์ ในนาทีสุดท้าย



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด