:::     :::

พรีเมียร์ลีกไม่เห็นด้วยลดโควตาแข้งต่างชาติ

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2561
1,178
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีก ต่อต้านแนวคิดของเอฟเอที่ต้องการลดโควตาแข้งต่างชาติหลังอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป ชี้ทำแบบนี้เป็นการลดศักยภาพของสโมสรให้อ่อนลง

ในช่วงที่ผ่านมา เอฟเอ มีความต้องการลดจำนวนแข้งต่างชาติ หรือนักเตะที่ไม่ใช่โฮมโกรว์น (Homegrown Player) เหลือเพียงไม่เกิน 13 คนต่อสโมสรเพื่อเป็นการส่งเสริมนักเตะท้องถิ่นให้ได้โอกาสมากขึ้น และขานรับการที่การที่อังกฤษจะออกจากสหภาพยุโรปตามเบร็กซิท (Brexit) 

พรีเมียร์ลีก, ฟุตบอลลีก (อีเอฟแอล) และลีกอาชีพสกอตแลนด์ (เอสพีเอฟแอล) มีข้อตกลงร่วมกันว่าไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าวโดยออกแถลงการณ์ว่า "เราปฏิบัติตามกฎในการจำกัดนักเตะที่ไม่ใช่โฮมโกรว์นที่สโมสรมีในทีมชุดใหญ่ รวมถึงทำงานร่วมกับสโมสรในการพัฒนาทุกระดับ"

"แต่ในเรื่องนี้ไม่มีหลักฐานว่าการมีโควตา (นักเตะโฮมโกรว์น) ที่มากขึ้นจะส่งผลในด้านบวกต่อทีมชาติ เราได้พูดคุยกับทางอีเอฟแอลและเอสพีเอฟแอลก่อนตกลงว่าเบร็กซิทไม่ควรทำให้ผู้เล่นของสโมสรในบริติชมีคุณภาพอ่อนลง หรือจำกัดความสามารถในการเซ็นสัญญากับผู้เล่นต่างชาติ" 

ทั้งนี้ มีสโมสรในพรีเมียร์ลีกแค่เพียง 7 ทีมเท่านั้น ที่มีนักเตะต่างชาติอยู่ 13 คนหรือน้อยกว่า ได้แก่ คริสตัล พาเลซ, วูล์ฟสแฮมป์ตัน, เซาธ์แฮมป์ตัน, เบิร์นลีย์, บอร์นมัธ, คาร์ดิฟฟ์ และเอฟเวอร์ตัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด