:::     :::

'มู'ชี้ผีฉกแข้งไก่ไม่ง่ายเหมือนก่อนอีกแล้ว

วันเสาร์ที่ 01 ธันวาคม 2561
1,108
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อสโมสรใหญ่อย่างปีศาจแดง ไม่สามารถดึงนักเตะระดับท็อปของคู่แข่าร่วมลีกได้ง่ายเหมือนเดิมโดยเฉพาะกับสเปอร์ส พร้อมเผยไม่การันตีว่าจะมีแข้งใหม่เสริมทัพในเดือนมกราคมนี้หรือไม่

ในอดีตที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ดมักดึงตัวผู้เล่นของสเปอร์สมาร่วมทีมไล่ตั้งแต่ เท็ดดี้ เชอริงแฮม, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ฯลฯ แต่ปัจจุบัน มูรินโญ่ มองว่าเป็นเรื่องยากแล้วที่จะทำแบบนั้น 

"ผมจะยกตัวอย่างให้ฟัง แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ใหญ่กว่าสเปอร์สในแง่ประวัติศาสตร์ และขนาดใช่หรือไม่ ? ด้วยความเคารพต่อสเปอร์สนะ พวกเขาเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม แต่ผมคิดว่าทุกคนก็คงตอบว่า ใช่"

"ผมสามารถไปซื้อนักเตะที่ดีที่สุดของสเปอร์สได้มั้ย ? ไม่ - เพราะว่าพวกเขาไม่ต้องการขาย และพวกเขาก็มีอำนาจต่อรองที่สามารถปฏิเสธได้"

"ปีที่ผ่านๆ มา ใครเป็นนักเตะที่ดีสุดของสเปอร์ส ? ไมเคิ่ล คาร์ริค จากนั้นก็ใคร ? ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ" มูรินโญ่ ยกตัวอย่าง 2 นักเตะที่ย้ายจากสเปอร์สมาร่วมทีมแมนฯ ยูไนเต็ด 

"แต่ตอนนี้เราสามารถไปดึงเอา แฮร์รี่ เคน, เดเล่ อัลลี่, คริสเตียน เอริคเซ่น และซน ได้มั้ย? คำตอบคือ ไม่ แล้วถามว่าใครมีอำนาจมากขึ้นในตอนนี้ เราหรือพวกเขา ?"

ตลาดหน้าหนาวเตรียมเปิดในวันที่ 1 มกราคมนี้ ซึ่ง มูรินโญ่ ก็ไม่รับปากว่าผีแดงจะมีผู้เล่นใหม่เสริมทัพ 

"ฟุตบอลเปลี่ยนไป มันเป็นเรื่องยากที่จะซื้อนักเตะในระดับสูงมากๆ สโมสรต่างๆ มีอำนาจมากขึ้นและไม่ต้องการขายนักเตะ ต่างจากแต่ก่อนที่สโมสรเล็กๆ มักเป็นฝ่ายร้องขอให้ไปดึงนักเตะเพราะพวกเขาต้องการขาย แต่ตอนนี้พวกเขาไม่ต้องการขายอีกแล้ว" 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด