:::     :::

แฟนไก่ปากล้วยอ้างไม่ใช่พวกเหยียดผิว

วันอังคารที่ 04 ธันวาคม 2561
1,169
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาเวรอฟ ปันเตลี่ แฟนบอล ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ซึ่งโดนจับดำเนินคดีจากพฤติการณ์เหยียดเชื้อชาติระหว่าเกม นอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้ เมื่อสุดสัปดาห์ยืนยันว่าไม่มีเจตนาเช่นนั้น ที่ขว้างเปลือกกล้วยลงสนามเพราะฉุนเฉียว

ชายวัย 57 ถูกจับภาพได้ว่าปาเปลือกกล้วย สัญลักษณ์ล้อเลียนแข้งแอฟริกันว่าคือลิง หลังจากเห็น ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ยิงจุดโทษช่วย อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 นาที 10 กระทั่งจบการแข่งขัน 'ปืนใหญ่ คว้าชัยสุดมันส์ 4-2

ทั้งนี้คุณพ่อลูก 3 ซึ่งมีอาชีพขับรถตู้ส่งของ ภูมิลำเนาเมืองนอริช ยืนกรานว่าตัวเองไม่ใช่พวกเหยียดผิด แต่ที่ทำไปเพราะ 'โอบา' มาตะโกนสะใจเยาะเย้ยหน้าอัฒจันทร์กองเชียร์ ท็อตแน่ม 

"ผมไม่ใช่พวกเหยียดผิว เพราะเมื่อไปขุดรากเหง้าสืบเชื้อสายชาว กรีก-ไซปรัส  จึงไม่ใช่พวกเหยียดผิว 100% สาบานกับลูกๆเลยก็ได้ ปกติไม่ใช่พวกพฤติกรรมเช่นนั้น" ปันเตลี่ ขอความห็นใจ 


ภาพมันฟ้องชัดเจน

"ทั้งนี้ก็อยากขอโทษทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง สำหรับสิ่งที่ทำลงไป โดยเฉพาะสโมสร ท็อตแน่ม มันคือการขาดความยับยั้งของตัวเอง ไม่มีเจตนาอยากหาเรื่องใครหรืออะไรทำนองนั้น ไม่มีเจตนาเช่นนั้นจริงๆ" 

"กับความผิดเรื่องขว้างสิ่งของลงสนาม ลูกผู้ชายพอยอมรับ แต่ข้อหาเหยียดเชื้อชาติไม่ขอรับมัน ตอนนั้นไม่ยั้งคิด พอคว้าเปลือกกล้วยได้ก็โยนลงสนามมันเลย ไม่เจตนาใส่ใครเป็นพิเศษ แค่ระบายโทสะ"

"เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยินดีหากเรื่องนี้จบที่ไม่เป็นการเหยียดผิว ก็อยากขอโทษทุกฝ่าย น้อมรับว่าตัวเองผิดพลาดและเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเรื่องที่เกิด" 

ปันเตลี่ เติบโตที่ ลอนดอนเหนือ แต่ย้ายไปอยู่กับครอบครัวที่ นอริช ยอมรับความผิดที่กระทำโดยมีกำหนดขึ้นศาลแขวง ไฮบิวรี่ คอร์เนอร์ มาจิาเตรต ในวันที่ 31 ธ.ค.นี้  

พร้อมกันนั้น 'ยิด อาร์มี่' พันธุ์แท้ได้โทรศัพท์ไปขอโทษสโมสร ท็อตแน่ม กับพฤติกรรมเสื่อมเสีย พร้อมรับผลกรรมถูกห้ามชมเกมนในสนามเหย้าตลอดชีวิต  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด