:::     :::

'ผีแดง'ผงาดทีมลูกหนังมูลค่าสูงสุดโลก

วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560
5,731
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ความสำเร็จฐานะแชมป์ฟุตบอล ยูโรปา ลีก 2016/17 รวมถึงผลงานการออกสตาร์ตที่ยอดเยี่ยมในฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ ทำให้ สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกยกให้เป็นทีมฟุตบอลที่มีมูลค่าสูงสุดของโลกตามการจัดอันดับของนิตยสารด้านการเงินชื่อดัง 'ฟอร์บส์'

ยอดทีมแห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ยังเป็นทีมกีฬาที่มูลค่ามากสุดลำดับ 4 เมื่อวัดจากทุกชนิดการแข่งขัน รองจาก ดัลลัส คาวบอยส์ (เอ็นเอฟแอล), นิวยอร์ก แยงกี้ส์ (เอ็มแอลบี) และ ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส (เอ็นบีเอ) 

อย่างไรก็ดีหากวัดเฉพาะทีมฟุตบอลด้วยกัน ยูไนเต็ด คืออันดับหนึ่งเหนือกว่า บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ซึ่งตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ 

ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกประเมินว่ามูลค่าทางการตลาดอยู่ที่ 425 ล้าน ปอนด์ มากขึ้นจากปีก่อน 12.8%

ด้านยอดทีมแห่งกาตาลันประเมินแล้วมูลค่าเพิ่มขึ้น 5.5% ตัวเลขอยู่ที่ 405 ล้าน ปอนด์ สวนทางกับ 'ราชันชุดขาว' ทั้งที่ได้แชมป์ ยูฟ่า ชปล.ทว่ามูลค่าตามการประเมินลดลง 2.1% เหลือที่ 385 ล้าน ปอนด์ 


โรนัลโด้ (ซ้ายสุด) เป็นนักเตะที่มูลค่าทางการตลาดมากสุด แต่ยังเป็นรอง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (ขวาสุด)

ไปที่มูลค่าของผู้เล่นรายบุคคลกันบ้าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งคว้าดับเบิ้ลแชมป์ทั้ง ยูซีแอล และ ลา ลีกา สเปน เป็นนักเตะแข้งทองเบอร์หนึ่งที่ 16 ล้าน ปอนด์ เพิ่มขึ้น 13.2% ตามมาด้วย ลิโอเนล เมสซี่ ที่ค่าการตลาดมองว่าลดลงมาเหลือ 10 ล้าน ปอนด์ หรือต่ำลง 10% 

อย่างไรก็ตาม 'ซีอาร์7' คงเป็นนักกีฬาลำดับ 4 ของโลกท่านั้นเรื่องมูลค่าทางการตลาดเมื่อเทียบกับทุกๆอีเวนต์ โดยอันดับหนึ่งเป็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิส, ตามมาด้วย เลอบรอน เจมส์ นักบาสเกตบอลอาชีพ และ ยูเซน โบลต์ ลมกรดซึ่งแขวนสตั๊ดจากลู่วิ่งแล้ว  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด