:::     :::

โซลชาย้ำสร้างผีเน้นเกมรุก-ให้โอกาสเด็ก

วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2561
11,335
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมคนใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยความรู้สึกอย่างเป็นทางการหลังเข้ารับตำแหน่งว่ามีความสุขที่ได้กลับคืนสโมสรอีกครั้ง พร้อมย้ำสร้างทีมโดยเน้นฟุตบอลเกมรุกและการให้โอกาสเยาวชนซึ่งเป็นสิ่งที่เอกลักษณ์ของสโมสร

โซลชา วัย 45 ปีที่ค้าแข้งในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นานถึง 11 ปีได้รับการแต่งตั้งให้คุมทีมชั่วคาวจนจบฤดูกาลนี้ภายหลังสโสรปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่ง 

"ฟุตบอลเกมรุก การให้โอกาสดาวรุ่ง และชัยชนะ นี่คือสโมสรที่ดีที่สุด แฟนบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุด และกลุ่มผู้เล่นที่สุดยอดที่สุดในโลก 

"ตอนที่ผมทำประตูได้ในนัดแรก เอริค (คันโตน่า) ก็อยู่ด้วย มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม คุณรู้สึกผ่อนคลายที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และคุณก็ต้องการให้นักเตะรู้สึกว่าที่นั่นเป็นเหมือนบ้านด้วยเช่นกัน" 

"มันเกี่ยวกับผู้เล่นที่ต้องรู้สึกภูมิใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง และแฟนบอลเองก็ต้องภูมิใจในสโมสรพวกเขา"

"มันสุดยอดมากที่ได้กลับบ้าน ผมสัญญาจะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อนำทีมกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง" 

อดีตดาวยิงขวัญใจเด็กผีย้ำถึงการให้โอกาสเด็กสร้างของสโมสรตามแนวทางของ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ว่า "แม็ตต์ เคยบอกว่าหากว่าคุณเก่งพอ คุณก็อายุมากพอ ผมต้องการรักษาสิ่งนี้เอาไว้"  

สำหรับภารกิจแรกของโซลชาคือการนำผีแดงที่ตอนนี้ตามหลังจ่าฝูงลิเวอร์พูลมากถึง 19 คะแนนและอยู่ห่างท็อปโฟร์ 11 คะแนน ไปเยือนคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทีมเก่าที่โซลชาเคยคุม ในวันเสาร์นี้ 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})