:::     :::

รัฐฯตุรกีสั่งล่าแคนเตอร์นอนคุกฐานกบฎ

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2562
1,276
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอเนส แคนเตอร์ เซนเตอร์ นิวยอร์ก นิคส์ ตกเป็นเป้าหมายที่รัฐบาลตุรกีอยากลากมาดำเนินคดีบนผืนแผ่นดิน เพราะแสดงจุดยืนต่อต้านประธานาธิบดี รีเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน รวมถึงถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฎ

รายงานข่าวจาก นสพ.ซาบาห์ ของถิ่นเติร์กว่าอัยการระดับสูงของประเทศกำลังจะยื่นหนังสือขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนเพื่อเอานักกีฬาวัย 26 กะรัต มาตัดสินความผิด 

กระบอกเสียงรัฐบาลอ้างว่าได้มีการประสานกับตำรวจสากล เพื่อขอหลักฐานมัดตัวว่า แคนเตอร์ มีเอี่ยวกับผู้นำศาสนา เฟตูลเลาะหฺ์ กูเลน ที่อยู่เบื้องหลังการรัฐประหารเมื่อปี 2016 แต่ไม่สำเร็จ 

อย่างไรก็ตามทาง แคนเตอร์ ไม่ตระหนกแต่อย่างใดเพราะระหว่าง สหรัฐฯ กับตุรกีไม่มีข้อตกลงนี้ร่วมกันอีกทั้งเชื่อมั่นความบริสุทธิ์ของตัวเอง 

เคยไปออกรายของของ สปอร์ตส์ อิลลัสเตร็ท แก้ต่างมาแล้ว


ทวีตของแคนเตอร์

"รัฐบาลตุรกีไม่มีหลักฐานแม้สักชิ้นเดียวที่ระบุว่าผมทำความผิดอะไร ขนาดผมมาอยู่สหรัฐฯ แม้แต่ใบสั่งสักใบยังไม่เคยโดน เป็นคนต่างด้าวที่เข้ามาหากินแบบเคารพกฎหมายอยู่เสมอ" ทวีตผ่านบัญชี @Enes_Kanter

อนึ่งยักษ์เติร์กปฏิเสธร่วมเดินทางไปกับทีมเพื่อแข่งเกมฤดูกาลปกติต่างแดนในวันนี้ ( 17 ม.ค.) ถึงประเทศอังกฤษ พบกับ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ เพราะกลัวว่ารัฐบาลตุรกีจะมาดักจับหรืออุ้มไปฆ่าปิดปาก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด