:::     :::

ชไมเคิ่ลศรัทธาโซลชาแบกผีเข้ารอบ

วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562
1,047
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล คอมเมนเตเตอร์ช่อง บีอิน สปอร์ต ยังมองว่าทุกสิ่งในโลกล้วนเกิดขึ้นได้เมื่อมีโอกาส ยิ่งกับทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งได้มนุษย์ปาฏิหารย์อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุมบังเหียน เกม ยูฟ่า ชปล. รอบ 16 ทีม นัดสอง จึงคงต้องติดตาม

ยูไนเต็ด คารังให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 0-2 ในเกมรอบ 16 ทีม นัดแรก ซึ่งจากเรคคอร์ดรายการ ยูซีแอล ไม่เคยมีทีมไหนที่แพ้ฐานะเจ้าถิ่นเลกแรกด้วยผลนี้ แล้วสามารถพลิกสถานการณ์กรุยทางสู่รอบต่อไป 

ทว่า ชไมเคิ่ล ซึ่งเคยคว้าแชมป์ ยูฟ่า ชปล. กับ 'ปีศาจแดง' เมื่อ ค.ศ.1999 กลับไม่เชื่อว่าทีมเก่าของเขาจะหมดโอกาสเข้ารอบ เนื่องจากเครื่องหมายการค้านักสู้จนนกหวีดสุดท้าย รวมถึงมีคนขี่ดวงอย่าง โอเล่ กุมบังเหียนด้วย 

"ผมไม่รู้ว่าใครคิดอย่างไร แต่หากจะมีสักคนที่สามารถสร้างปาฏิหารย์สำหรับสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ หมอนั่น (โซลชา) คือหนึ่งในนั้น" ชไมเคิ่ล บอกเล่าจากปาก 

ชไมเคิ่ล เชียร์เกลอเก่า โซลชา คนขี่ดวง

เหตุเพราะ โซลชา เคยทำสำเร็จมาแล้วในรอบชิงฯ ยูฟ่า ชปล. ปี 1999 ที่ยิงประตูชัย 2-1 ใส่ บาเยิร์น มิวนิค นาทีทดเจ็บ 90+3 ทั้งที่เปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองเมื่อ 12 นาทีก่อนนั้น

"มันคงเป็นเรื่องน่าพอใจสำหรับ โธมัส ทูเคิ่ล (เทรนเนอร์ เปแอสเช) ที่สามารถชนะ 2-0 ฐานะทีมเยือนได้ก่อน ก็เหลือแค่ไปปิดจ๊อบ"


โอเล่ หวังยืมปาฏิหารย์ปี 1999 กลับมาใช้ในทศวรรษต่อมา

"แต่สำหรับนัดต่อไป จะแตกต่างไปจากเลกแรกอย่างสิ้นเชิง 3 สัปดาห์ข้างหน้าอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้" 

"สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ความผิดพลาดต่างๆวันนี้พวกเขาได้เรียนรู้มันมากมาย เวลากว่า 3 สัปดาห์สามารถซ้อม ปรับแก้จุดอ่อน แล้วจะพัฒนาขึ้นแน่นอน" 

โอกาสสำหรับ 'ปีศาจแดง' ใช่ว่า 0% เนื่องจากสถิติเกมเหย้าในรายการ ยูฟ่า ชปล.ของ เปแอสเช ครั้งสุดท้ายที่แพ้คารังด้วยผลต่าง 2 สกอร์คือ 15 เม.ย. 2015 โดน บาร์เซโลน่า เล่นงาน 1-3 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด