:::     :::

สมอลลิ่งชี้สายมังฯช่วยแกร่งกว่าเดิม

วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562
678
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริส สมอลลิ่ง ปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดใจว่านับตั้งแต่หนหลังให้การทานเนื้อสัตว์ แล้วเข้าสู่โลกของมังสวิรัติเต็มตัว ผลลัพธ์ที่ได้คือร่างกายแข็งแรงขึ้น ฟิตกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดแม้ในวัย 29 ปีแล้ว

ก่อนนี้เซนเตอร์เลือดผู้ดีจัดว่าตามใจปากทั้งชอบกินอาหารแช่แข็ง, ดื่มเบียร์ หรือทานสัตว์เนื้อแดงเป็นว่าเล่น จนส่งผลให้พอบาดเจ็บแต่ละครั้งก็ใช้เวลานานกว่าจะหายดี 

ต่างกับปัจจุบันเมื่อกลายเป็นคุณพ่อลูกหนึ่ง ก็เลือกดูแลตัวเองมากขึ้น เลิกทานของกินแช่ตู้ หันมาปรุงกับข้าวทานเอง เน้นที่ผัก-ผลไม้ สู่บางมื้อที่เป็นมังสวิรัติ จนเวลานี้เดินสายมังฯเต็มรูปแบบ 

"คำแนะนำสำหรับมือใหม่หัดมังสวิรัติคือคนลองจัดอาหาร 2 แบบเผื่อเลือก ซึ่งหน้าตาของอาหารมังฯที่ดูน่าทานอาจเรียกน้ำย่อยจนเราต้องอุทาน อย่างเช่นพะแนงสไตล์ไทยๆหรืออะไรทำนองนั้น จากเคยกินครึ่ง-ต่อ-ครึ่ง ท้ายสุดมันก็จะเป็นทั้งหมด" สมอลลิ่ง ให้คำแนะนำ 


สมอลลิ่ง ผู้ชายสายมังฯ


มนุษย์เมียท้องแก่ (ซ้าย) เป็นผู้ชักชวนเข้าวงการ

"อย่างในโลกของนักฟุตบอลอาชีพ อาหารที่สโมสรเตรียมให้เป็นบุฟเฟ่ต์ ผมเคยมีโอกาสคุยกับ มาร์ก เอลลิสสัน ฝ่ายโภชนาการของเรา รวมถึงหัวหน้าพ่อครัว ไมค์ ดอนเนลลี่ เนื่องจากที่ผ่านมาทีม ยูไนเต็ด ขาดเมนูมังสวิรัติ ผมเลยขอร้องให้เพิ่มมา"

"บางทีที่ผมอนามัยขึ้นน่าจะมีอิทธิพลจากภรรยา จากเมื่อก่อนหล่อนบังคับให้กิน แต่เวลานี้ไม่ต้องแล้วทุกอย่างง่ายขึ้นมาก" 

"ส่วนตัวอยากศึกษาเรื่องอาหารมากขึ้นเพราะเมื่อครั้งยังหนุ่มไม่เคยใส่ใจ ทั้งที่มันมีประโยชน์ไม่เฉพาะสำหรับนักกีฬา แต่ยังมีประโยน์ต่อชีวิตด้วย" 

ปัจจุบันนักฟุตบอลอาชีพดูแลปากท้อง รวมถึงเข้าสู่โลกมังสวิรัติมากขึ้นยกตัวอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น) หรือ เอ็คตอร์ เบเยริน (อาร์เซน่อล) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด