:::     :::

'เจเค'แขวะสื่อฯคุมทีมต่างจากกดเกมเพลย์ฯ

วันเสาร์ที่ 09 มีนาคม 2562
2,449
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล แสดงอาการเดือดดาลตอบโต้สื่อมวลชนที่บอกว่าเขาคุมทัพใจไม่ถึงในจังหวะกล้าเดิมพัน โดยยกตัวอย่างว่าการบริหารสโมสรชีวิตจริงไม่มีโอกาสให้ผิดพลาดเหมือนเกมเพลย์สเตชั่น

'หงส์แดง' เสมอถึง 4 จาก 6 เกมหลังสุด ทว่าที่โดนด่านอกเหนือจากผลงานหัวทิ่มคือเรื่องเพลย์เซฟ มากกว่าลุยให้แหลกไปข้างตั้งแต่เกมจ๊า แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อเนื่องถึง เอฟเวอร์ตัน ด้วยผล 0-0 

ทว่าเทรนเนอร์วัย 51 ปี ก็สวนกลับไปว่าบทเรียนจากอดีตของ ลิเวอร์พูล เรื่องท้าลุยเปิดหน้าแลกแล้วว่าวแชมป์คือสิ่งสำคัญที่ทำให้เขาต้องเน้นความชัวร์เกาะตูดกดดัน แมนฯ ซิตี้ คืนบ้าง 

“พวกคุณฟังนะ ผมไม่ค่อยพอใจกับคำถามที่บอกว่าผมปอดแหก เพราะเราเล่นฟุตบอลในชีวิตจริง ไม่ใช่ฟุตบอลบนคอนโซลเพลย์สเตชั่น" 'เจเค' กล่าวระหว่างงานแถลงความพร้อมก่อนพบ เบิร์นลี่ย์ ( 10 มี.ค.) 

"ที่ผ่านมามีมรสุมคำพูดบอกว่า - ทำไมไม่ลุยแหลกไปเลย?, หากมุกนี้ไม่เวิร์กทำไมไม่ลองแบบอื่น?, เป้าหมายเราต้องชนะ ไม่ใช่มาเจ๊า 0-0 - อะไรทำนองนี้"

"แต่ไม่ได้หมายความว่าเราต้องส่งผู้เล่นทั้ง 11 คนไปกองในกรอบเขตโทษคู่แข่ง เพื่อมาโดนโต้กลับแถวครึ่งสนาม เพราะคงไม่เข้าท่าแน่ๆ" 

พร้อมกันนั้น คล็อปป์ ยังเผยว่ามันคือศาสตร์และศิลป์ที่จะรับมือกับความกดดันในการแย่งแชมป์

ลิเวอร์พูล ลุ้นเกมสำคัญกับ เบิร์นลี่ย์ อาทิตย์นี้

“ทีมไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่แย่เลย - เรายังรับมือได้มีลุ้นมาตลอดซีซั่น ซึ่งสิ่งนี้บอกเลยว่ามันอาศัยศาสตร์และศิลป์ บอกเลยว่าหลายทีมอยากมาอยู่จุดเดียวกันนี้"

"หากมันคือเกมสุดท้ายหรือเหลือโปรแกรม 2 นัดในซีซั่นบอกเลยว่าเราจัดเต็มไปแล้ว แต่นี่เส้นทางอีกเก้าเกม"

" ดังนั้นหากไปเกหมดหน้าตักตั้งแต่นัดพบ เบิร์นลี่ย์ แล้วเผลอเปิดโอกาสให้คู่แข่งลุ้นสกอร์ ขณะที่เกมรับพวกเขาวินัยดีตามมาตรฐาน ก็บอกเลยว่าทีมหาเรื่องให้ตัวเองเดือดร้อนแท้ๆ"

สัปดาห์นี้ถือว่าชี้เป็น-ชี้ตาย ลิเวอร์พูล เพราะแข่งตามหลัง แมนฯ ซิตี้ 24 ชั่วโมง อาจโดนทิ้งห่างเป็นสี่แต้มก่อนคิก-ออฟ กับ 'เดอะ คลาเร็ตส์' แถมมิดวีกก็ต้องออกไปเยือน บาเยิร์น ใน ยูฟ่า ชปล.รอบ 16 ทีม นัดสอง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด