:::     :::

'ดร็อก'อวย'รอม'คุณค่าไม่ต่างจากทอง

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2562
3,681
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ตำนานผู้เล่นของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงยกย่อง โรเมลู ลูกากู กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ว่ามีศักยภาพให้พัฒนาได้อีกเยอะ ภายนอกทักษะฟุตบอลอาจกระโดกกระเดก แต่เนื้อแท้แล้วนี่คือผ้าขี้ริ้วห่อทอง

ดาวยิงเบลเจี้ยนซึ่งทำ 6 สกอร์จากการลงสนาม 4 นัดหลังสุดให้ ยูไนเต็ด ครั้งหนึ่งเคยเป็นทีมเมต ดร็อกบา ที่สโมสร เชลซี ซึ่งจากสายตาคนผ่านร้อน ผ่านหนาวในวงการลูกหนังเกิดทศววรษของอดีตหอกแอฟริกัน มั่นใจว่ารุ่นน้องคนนี้มีของดีอีกเพียบ 

"ผมล่ะปลื้มแทนเขาจริงๆ เพราะยังจำได้เมื่อครั้งมาเริ่มต้นอาชีพกับ เชลซี ตอนนั้นยังละอ่อนแต่ดูปัจจุบันสิพัฒนาขึ้นมาก แถมก็อยู่ในวัยที่ขัดเกลาได้อีก" ดร็อกบา ให้สัมภาษณ์ 'ออมนิ สปอร์ต' ระหว่างร่วมอีเวนต์ที่สวิตเซอร์แลนด์

ลูกากู กองหน้าผ้าขี้ริ้วห่อทอง

"คนส่วนใหญ่ลืมไปว่าหมอนั่นยังหนุ่มแน่น ( 25 ปี) เส้นทางอาชีพอีกยาวไกล แต่แม้อายุน้อยแต่ผลงานไม่เด็กตาม ดูจากสกอร์ที่เขาสะสมมามากมาย แถมยังสามารถขัดเกลาต่อยอดได้อีก มันบ้ามากๆ" 

"ฐานะกองหน้า ไม่จำเป็นต้องมีส่วนร่วมกับเกมมาก งานเราคือจำเป็นต้องพังตาข่าย และนั่นคือสิ่งที่เขาทำในเกม ยูฟ่า ชปล.รอบ 16 ทีม เลกสอง พบ เปแอสเช"

"คนอาจเอาแต่ด่า แต่เหน็บ โรเมลู แต่หมอนั่นก็ยังยิงเอา ยิงเอา บางทีเขาอาจไม่ใช่กองหน้าที่เซ็กซี่ในสายตาหมู่มาก แต่นี่คือเครื่องจักรผลิตประตูเลย"

ตั้งแต่ฤดูกาล 2012-13 ลูกากู ไม่เคยทำประตูรวมถึงรายการต่ำกว่า 16 สกอร์ หรือหากเอาแค่เฉพาะในเครื่องแบบ ยูไนเต็ด ซีซั่นก่อนรัวถึง 27 เม็ด ส่วนปีนี้ กดไป 15 ลูกแล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด