:::     :::

เผยเหตุสิงห์รอดฟันเซ็นคริสเตนเซ่นผิดกฎ

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562
2,696
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร เชลซี มีเรื่องใต้โต๊ะ หมกเม็ดให้ได้เสียวอยู่ตลอด ล่าสุดโดนขุดเรื่องเซ็นสัญญา อันเดรียส คริสเตนเซ่น ปราการหลังเดนส์ผิดกฎ เดชะบุญรอดโดนลงโทษ เนื่องจากขณะนั้นพรีเมียร์ลีกมีการสังคายนาระเบียบหลายอย่างพอดี จึงรอดตัว

รายงานจาก 'โพลิติเค่น' สื่อฯของเดนมาร์กว่าเกิดเหตุการณ์ใต้โต๊ะขึ้นจริงระหว่าง 'สิงห์บลูส์' กับครอบครัวของ เอริคเซ่น เมื่อปี 2015 โดยเวลานั้นทีมจากลอนดอนต้องการได้ตัวแนวรับดาวรุ่งคนนี้มาร่วมงานอย่างมาก 

ทำให้ส่งทีมงานมาแอบตกลงกับ สเตน คริสเตนเซ่น ผู้เป็นบิดาซึ่งเวลานั้นทำหน้าที่โค้ชผู้รักษาประตูของทีม บรอนด์บี้ 

โดย เชลซี จะแต่งตั้ง สเตน ให้ทำงานเป็นแมวมองของทีม รับค่าจ้าง 11,400 ปอนด์/เดือน เป็นเวลาต่อเนื่องสี่ปี แต่ทั้งนี้ต้องให้ลูกชายเซ็นเข้าสังกัด 'สิงห์บลูส์' ด้วยกัน 


คริสเตนเซ่น (ขวา) ที่เชลซีจ่ายใต้โต๊ะให้คุณพ่อก่อนมาร่วมงาน 

แน่นอนว่าบ้านนี้ตอบตกลงทันที เนื่องจากจ๊อบแมวมองที่กล่าวอ้าง เป็นแค่ตำแหน่งลอย ไม่ต้องทำงานใดๆทั้งสิ้น เท่ากับว่าเป็นการจ่ายใต้โต๊ะเพื่ออนุญาตให้ คริสเตนเซ่น คนลูกมาสวมเครื่องแบบ เชลซี เท่านั้น 

พฤติการณ์ลักษณะนี้เข้าข่ายความผิดเซ็นสัญญาผู้เล่นเยาวชนผิดระเบียบ แต่เพราะเมื่อ พ.ย.2015 พรีเมียร์ลีก เปิดโครงการผู้ร้ายกลับใจ ให้สโมสรใดก็ตามที่รายงานขั้นตอนซื้อ-ขายอันไม่โปร่งใส ทางองค์กรกลางจะไม่ลงโทษ เพราะจะเริ่มนับหนึ่งใหม่หมด ทำให้ 'สิงห์บลูส์' รอดถูกปรับก้อนโต 

สำหรับบทบาทของ คริสเตนเซ่น ก้าวมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ เชลซี เมื่อสองฤดูกาลก่อนในยุค ผจก.ทีม อันโตนิโอ คอนเต้ ทว่าพอเปลี่ยนมือสู่ ซาร์รี่ แข้งวัย 22 ปี หลุดสำรอง ได้ลงแข่งทุกรายการเพียง 19 นัด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด