:::     :::

'โด้'เบอร์1โลกแข้งมูลค่าตลาดสูงสุด

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562
929
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์จากสโมสร ยูเวนตุส ถูกจัดอันดับว่าเป็นนักเตะที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดของโลก เหนือกว่าคู่แข่งแย่งบารมีอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ หรือแข้งสายโซเชี่ยล มีเดีย ปอล ป็อกบา เสียอีก

สถาบันผู้เก็บสถิตินี้ได้แก่ 'อีเอพีเอ็น' โดยนำเอาปัจจัย 3 ประการมาคิดรวมได้แก่ การค้นหาชื่อทางอินเตอร์เน็ต, รายได้จากผลิตภัณฑ์ผู้สนับสนุน และ ผู้ติดตามทางโซเชี่ยล มีเดีย ตลอดปี 2018 มาคิด

ปรากฎว่ายอดแข้งวัย 34 ปี ครองเบอร์#1 แบบไร้ข้อกังขาจาก คะแนนเต็ม 100 ในหมวดการค้นหาชื่อทางอินเตอร์เน็ต, รายได้จากผู้สนับสนุน 26.39 ล้าน ปอนด์/ปี ( 35 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ) และ ผู้ติดตามทางโซเชี่ยล มีเดีย 344.3 ล้าน บัญชี 

ท็อป 4 ในหมู่นักเตะ

แข้งคนต่อมาในลำดับสองคือ เมสซี่ แห่ง บาร์เซโลน่า ได้ 54 คะแนน ในหมวดการค้นหาชื่อทางอินเตอร์เน็ต, รายได้จากผู้สนับสนุน 21.11 ล้าน ปอนด์/ปี ( 28 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ) และ ผู้ติดตามทางโซเชี่ยล มีเดีย 191.7 ล้าน บัญชี 

ส่วนแข้งที่มูลค่าสูงสุดในหมู่ดาวเตะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้แก่ ป็อกขา สังกัด แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 15 คะแนนในหมวดการค้นหาชื่อทางอินเตอร์เน็ต, รายได้จากผู้สนับสนุน 24.13 ล้าน ปอนด์/ปี ( 32 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ) และ ผู้ติดตามทางโซเชี่ยล มีเดีย 44.1 ล้าน บัญชี 

สรุป 5 อันดับนักเตะมูลค่าทางการตลาดสูงสุดปี 2018 โดย 'อีเอสพีเอ็น' ได้แก่ โรนัลโด้ > เมสซี่ > เนย์มาร์ จูเนียร์ > ป็อกบา และ > คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด