:::     :::

ชิรูด์เพื่อนแท้!หนุน'เอวร่า'ตีนโหด

วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2560
1,406
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส เป็นผู้เล่นแรกที่ออกมาแสดงจุดยืนสนับสนุน ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็กหัวร้อน ซึ่งถีบยอดหน้าแฟนบอลที่มาเกรียนใส่ จนน่าจะหมดอนาคตในวงการฟุตบอล

เหตุการณ์ฉาวดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนหน้าเกม ยูโรปา ลีก นัดที่ โอลิมปิก มาร์กเซย ไปเยือน วิตอเรีย กิมาไรช์ ที่โปรตุเกส เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา 

โดยระหว่างที่แข้งทีมเยือนวอร์มร่างกายในสนาม แฟนบอล 'โอแอ็ม' ได้ฝ่ารั้วกั้นลงจากอัฒจันทร์มาตะโกนด่า เอวร่า บริเวณป้ายโฆษณาเส้นหลังประตู ก่อนโต้เถียงกันดุเดือด และท้ายที่สุด แบ็กซ้ายจอมเก๋าตบะแตกกระโดดเตะไปที่แฟนบอลทีมตัวเองจนทำให้โดนใบแดงตั้งแต่ยังไม่เริ่มเกม

บทลงโทษจากจากสหพันธ์ฟุตบอล ยุโรป (ยูฟ่า) คือห้ามลงเล่นเกมระดับสโมสรทุกรายการ ในความดูของยูฟ่าเป็นเวลา 7 เดือน พร้อมปรับอีก 10,000 ยูโร (ราว 3.8 แสนบาท) ในข้อหาเตะแฟนบอล 

นอกจากนี้ยังถูกต้นสังกัด มาร์กเซย ยกเลิกสัญญา โดยมีผลในทันที

คำตัดสินออกมามีความเห็นวิพากษ์วิจารณ์หลากหลาย แต่คนที่อยู่ฝ่ายกองหลังวัย 36 กะรัต ก็คือ ชิรูด์ หอกก้านยาวสังกัด อาร์เซน่อล 

"หวังว่าเขาจะกลับมาได้" ดาวยิงค่าย 'ปืนใหญ่' สัมภาษณ์หลังเกมกระชับมิตรชนะ เวลส์ 2-0 วานนี้ 

"ผมส่งข้อความให้กำลังใจเขา เรามีช่วงเวลา 5 ปีที่ดีร่วมกันในนามทีมชาติ 'ปั๊ต' เป็นผู้นำเสมอ มันยากที่จะแสดงความเห็นต่อสิ่งที่เกิดขึ้น บางครั้งมันเป็นสัญชาตญาณ, อารมณ์คงขึ้นสุดขีด ผมไม่ทราบทั้งหมดว่าแฟนบอลที่ลงมาพล่ามอะไรบ้าง" ชิรูด์ เป็นทีมเมตกับ เอวร่า ในสีเสื้อ 'เลส์ เบลอส์' ตั้งแต่ปี 2011 ว่าไว้ 


เอวร่า (ซ้าย) เคยเป็นลูกน้องเก่าของ เดส์ช็องส์ (ขวา) ตั้งแต่คุมทีม โมนาโก

  ด้าน ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์ทีม 'ตราไก่' ก็ส่งใจช่วยลูกน้องเก่าเช่นกัน เพราะเคยคลุกคลีกันระหว่างที่ร่วมทัพ โมนาโก  

"เป็นการตัดสินใจที่รุนแรงครั้งหนึ่ง (ถีบแฟนบอล) แต่ผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ คงบอกไม่ได้ว่าใครถูก-ใครผิด" 

"หากได้เจอตัวเป็นๆผมจะเข้าไปกอดเขาโดยตรง ถึงตอนนี้ยังไม่ได้ส่งข้อความไป กับภาวะที่ยากลำบากเช่นนี้ มันกลืนไม่เข้า คายไม่ออกจริงๆ"

ฝรั่งเศส มีคิวอุ่นเครื่องตัดต่อไปกับ เยอรมัน (14 พ.ย.) ที่เมืองโคโลญจน์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด