:::     :::

มาเน่ปลื้มมาไกลจากเด็กข้างถนน

วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2562
1,055
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซาดิโอ มาเน่ กองหน้า ลิเวอร์พูล เปลือยความรู้สึกกับเรื่องชีวิตต้องสู้ของตัวเองว่าภูมิใจสุดๆ เพราะครั้งหนึ่งเขาเป็นเด็กกะโปโลข้างถนน แต่วันนี้เติบโตสู่แข้งระดับท็อปของทวีปแอฟริกาที่มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

มาเน่ ให้สัมภาษณ์กับ 'เดลี่ มิร์เรอร์' ถึงการต่อสู้บนเส้นทางนักเตะอาชีพ ที่ปากกัดตีนถีบจากลูกหนังไร้ดีกรีในประเทศเซเนกัลบ้านเกิด เข้าสู่ยุโรปกับสโมสรในฝรั่งเศส, ออสเตรีย กระทั่งเติบโตถึง เซาธ์แฮมป์ตัน และปัจจุบันคือหัวใจเกมรุก 'หงส์แดง' 

การพังตาข่าย 11 ลูกจากการลงสนาม 11 นัดหลังทุกรายการทั้งระดับสโมสร-ทีมชาติ รวมถึงมีลุ้นแชมป์ซึ่งถือว่าแข่งขันสุดโลกอย่างลีกสูงสุดอังกฤษ หรือ ยูฟ่า ชปล. ล้วนเพราะความเพียรของตัวเอง 

มาเน่ กับชีวิตต้องสู้

"เส้นทางสายนี้ของผมมันไม่เคยง่ายเลย แต่เมื่อคุณต้องการยกระดับชีวิตให้พ้นจากคนจนและหิวโหย - คุณต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้มีชีวิตรอด ดังนั้นทุกโอกาสที่เข้ามา ผมต้องคว้าไว้ให้หมด" แข้งวัย 26 ปี พูดไปน้ำตาคลอไป 

"ผจก.ทีม ให้ความเชื่อมั่นในตัวผมตั้งแต่ครั้งแรกที่ก้าวมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล แล้วผมก็ตอบแทนศรัทธาที่บอสมอบให้" 

"ส่วนตัวถือว่ามาได้ไกลมากจากฟุตบอลข้างถนน ณ กรุงดาการ์ ไม่ใช่นักเตะแอฟริกันทุกคนที่มาเล่นในยุโรปแล้วจะรุ่ง ประสบการณ์ชีวิต รวมถึงความทรงจำทั้งหมดสอนเราว่าอย่ายอมแพ้" 

ดาวเตะเบอร์ 10 ของ ลิเวอร์พูล หากสามารถคว้าแชมป์ใดแชมป์หนึ่งจะเป็นรายการแรกในอาชีพ รวมถึงเป็นแคนดิเดตรางวัลผู้เล่นแอฟริกัน ยอดเยี่ยมของสหพันธ์ลูกหนังกาฬทวีป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด