:::     :::

"โค้ชเฮง"เผย"โค้ชโต่ย"คุมช้างศึกลุยคัดบอลโลกได้แม้ยังไม่จบโปรไลเซนส์

วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2562
1,270
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล เผย "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย มีโอกาสได้คุมทีมชาติไทยลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก แม้ยังไม่ผ่านโปรไลเซนส์ก็ตาม

"โค้ชโต่ย" กำลังอยู่ระหว่างเรียนอบรมโปร ไลเซนส์ ซึ่งจะสามารถทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ อย่างฟุตบอลโลก หรือฟุตบอลชิงแชมป์ระดับทวีปเป็นต้น รวมถึงตำแหน่งต่างๆ อาทิ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของสโมสรและทีมชาติ โดยจะใช้เวลาในการอบรม แบ่งเป็น 4 ช่วง ซึ่ง "โค้ชโต่ย" ได้ผ่านการอบรมในช่วงแรกไปแล้ว ส่วนในรอบที่ 2 ไปตรงกับช่วงที่ต้องคุมทีมชาติไทยลุยศึกคิงส์คัพ 2019 พอดี ทำให้อาจจะต้องไปสอบซ่อมทีหลังที่ต่างประเทศ ซึ่งกว่าจะจบโปร ไลเซนส์ อีก 3 ช่วงที่เหลือ ต้องใช้เวลาอีกกว่า 1 ปี ซึ่งเป็นอุปสรรคทำให้ "โค้ชโต่ย" จะไม่สามารถคุมทีมชาติไทยลุยศึกรายการใหญ่ได้ และมีกระแสข่าวว่าสมาคมฯเตรียมดึงกุนซือต่างชาติเข้ามารับหน้าที่แทน

อย่างไรก็ตาม "โค้ชเฮง" อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค ได้เผยต่อทีมข่าว THSPORT ว่า กรณีของ "โค้ชโต่ย" ที่กำลังอยู่ระหว่างเรียนโปรไลเซนส์นั้น สามารถขออนุโลมไปทางเอเอฟซีในการคุมทีมชาติไทยเพื่อลุยศึกรายการใหญ่อย่างฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกได้ โดยให้สมาคมฯขอทำเรื่องว่ากำลังอยู่ระหว่างเรียนโปรไลเซนส์อยู่ ซึ่งอาจจะใช้คำว่าเป็นกุนซือรักษาการ หรือ caretaker ในการรับตำแหน่งนี้ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด