:::     :::

โซลชาเชื่อมั่นแข้งผีแก้ตัวในแมนเชสเตอร์ดาร์บี้

วันอังคารที่ 23 เมษายน 2562
2,998
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ เชื่อมั่นว่านักเตะจะแก้ตัวจากเกมแพ้ เอฟเวอร์ตัน ได้สำเร็จ

โซลชา หัวเสียและผิดหวังผลงานในเกมล่าสุดที่บุกแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-4 หลังจากก่อนหน้านั้นก็เพิ่งบุกแพ้ บาร์เซโลน่า 0-3 ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวนอร์เวย์หวังว่าลูกทีมจะมีการตอบสนองที่ดีในเกมใหญ่ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันพุธนี้

"เรากำลังเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา และเรายังคงมุ่งมั่นกับการคิดล่วงหน้า วางแผนล่วงหน้าอยู่เหมือนเดิม เราจะกลับไปอยู่ในจุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการอยู่ได้อย่างไร? ทั้งเรื่องตัวตน มาตรฐาน และความเป็นมืออาชีพที่เราตั้งเอาไว้"
"เกมอย่างที่ เอฟเวอร์ตัน เกิดขึ้น เราต้องมีการตอบสนองที่ดี คุณพยายามกระตุ้นให้เกิดปฏิกริยาหรือสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดปฏิกริยาบางอย่างขึ้น เราไม่ได้มีเวลาที่จะทำงานในสนามร่วมกับนักเตะที่ลงเล่น เพราะคุณต้องการแก้ไขฤดูกาลนี้ให้จบด้วยดี"
"เกมกับ ซิตี้ คือเกมที่เหมาะเจาะ แฟนๆ จะหนุนหลังคุณ ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร ตราบใดที่คุณทุ่มเทอย่างสุดความสามารถ นั่นคือเรื่องที่ดีมาก ตอนนี้เราจะมีสมาธิกับเกมวันพุธ และผมแน่ใจว่าเราจะมีการตอบสนองที่ดี"
จากผลงานอันเลวร้ายในเกม 8 เกมหลังสุดรวมทุกรายการที่แพ้ถึง 6 เกม โซลชา ยังคงมั่นใจว่าตนเองคือคนที่เหมาะสมกับการเป็นผู้จัดการทีม ปีศาจแดง แม้ผลงานตกต่ำลงนับตั้งแต่เปลี่ยนจากสัญญาชั่วคราว
"ผมอยากจะบอกว่าใช่ แต่มันไม่ใช่ผมที่จะพูดแบบนั้น" โซลชา ตอบคำถามที่ว่า เขาคือคนที่ใช่สำหรับงานนี้หรือไม่
"ผมเชื่อมั่นในทีมของผม และตัวผมเอง และผมพร้อมที่จะรับมือกับความท้าทายในครั้งนี้ ผมรู้ดีว่ามันเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ และนั่นคือเหตุผลที่ทำไมผมถึงมาอยู่ที่นี่"
"ผมมาที่นี่โดยบอกว่าผมจะสนุกกับทุกวินาที ผมไม่ชอบความพ่ายแพ้ แต่มันคือความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ และเมื่อคุณต้องเผชิญกับผลการแข่งขันที่้เลวร้าย คุณยังคงเชื่อมั่นพอที่จะพูดว่า นี่คือแนวทางที่เรากำลังทำอยู่ และเราวางแผนล่วงหน้าเอาไว้แล้ว"
"ผมชอบนักเตะชุดนี้ ผมรักพวกเขา เพราะพวกเขายอดเยี่ยม แต่ผมต้องตัดสินใจ ผมต้องตัดสินใจเพื่อสโมสร"
"ผมกำลังจัดการและช่วยเหลือนักเตะ แต่ผมก็ต้องจัดการเพื่อสโมสร และผมกำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้แน่ใจว่าเราได้ทำสิ่งที่เราคิดว่าถูกต้องสำหรับสโมสรแห่งนี้"
โซลชา ยืนยันว่าในช่วงซัมเมอร์นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงทีมเป็นเรื่องปกติ แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นตั้งแต่ช่วงเวลานี้
"ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดถึงหรือดำเนินการเปลี่ยนแปลงภายในทีม เพราะทีมกำลังทำหน้าที่ได้ดี"
"แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ทำคะแนนได้มากกว่าเราในช่วง 18 เกมหลังสุด นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น คือความพยายามที่ยอดเยี่ยมของเด็กๆ ในทีมชุดนี้ คุณสามารถมองเห็นมาตรฐานของ แมนฯ ยูไนเต็ด และดีเอ็นเอในตัวนักเตะเหล่านี้"
"แต่ก็อย่างที่ผมเคยพูดไป แน่นอนว่าคุณต้องมีนักเตะใหม่เข้ามา และมีบางคนจะต้องย้ายออกไป" โซลชา ร่ายยาวในห้องแถลงข่าวเมื่อวันอังคาร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด