:::     :::

กรีนโต้!ฮาร์เด้นจอมไซโคผู้ตัดสิน

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2562
1,685
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดรย์มอนด์ กรีน ฟร้อท์คอร์ทผู้รับงานสกปรกของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส แถลงข่าวตอบโต้ความเห็นของ เจมส์ ฮาร์เด้น การ์ด ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ว่าก็แค่ลูกไม้กดดันการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในนัดต่อไป ดังนั้นจึงวอนตุลาการสนามอย่าหลงเหลี่ยม

ฮาร์เด้น ออกมาจวกทีมงานผู้ตัดสินในเกมที่พวกเขาพ่าย วอร์ริเออร์ส 100-104 คะแนน จนตามหลังซีรี่ส์ รอบรองฯ ฝั่งตะวันตก 0-1 เกม ว่าไม่ยอมเป่าฟาวล์จังหวะเขาโดดยิง 3-คะแนน แล้วมีการปะทะในตอนแลนดิ้งจากทั้ง เคลย์ ธอมป์สัน หรือ กรีน 

ทว่าฟอร์เวิร์ดเบอร์#23 ของ 'สะพานทอง' ขำก๊าก บอกคนที่ฟาวล์ควรเป็น ฮาร์เด้น ต่างหาก เพราะเจตนาเอาเท้ามาเตะเขา 

"ไม่หรอกมั้ง ผมไม่เห็นด้วยที่หมอนั่นพูด ผมควรได้ฟาวล์ก่อนด้วยซ้ำ จังหวะที่ ฮาร์เด้น ชู้ต 3-คะแนน แต่ไม่ได้ยินผู้ตัดสินเป่าเช่นกัน" ฟร้อนท์คอร์ทวัย 28 ปี กล่าวกับ 'เอ็นบีเอ ทีวี'  


กรีน บอก ฮาร์เด้น ดีดใส่เอง

ส่วนที่เอ็มวีพีฤดูกาล 2017-18 บ่นอีกว่าเกมล่าสุดสมควรได้ฟาวล์มากกว่าที่ได้รับไม่ต่ำกว่า 20 หน ก็โดน เดรย์มอนด์ หลอกด่าว่าอย่างอแง ขี้ฟ้อง 

"พวกนั้นมันบอกว่าต้องได้ชู้ตโทษมากกว่านี้อีก 20 หนเลยเหรอ? ทำไมผมกลับเห็นว่าเราต่างหากที่สมควร เป็นเราเสียประโยชน์ไม่ได้ยิงฟรีโทรวอีก 20 ครั้งเช่นกัน" 

"อะไรที่เกิดไปแล้วมันก็ต้องดำเนินไป หากเอาประเด็นเป่าไม่ถูกใจมานั่งคุย บางทีอาจต้องถกในทุกๆเกม คิดว่าเหตุการณ์ทำนองนั้น หรือคำตัดสินขัดใจคือธรรมชาติของการแข่งบาสฯ"

"พวกเปาไม่ใช่นักวิทยาศาสตร์ ดังนั้นอย่าไปถือสามันมาก" 

ฮาร์เด้น มีทั้งควรได้ฟาวล์ หรือดีดเรียกฟาวล์

"สำหรับนัดต่อไปจะละเอียดเรื่องป้องกันเขาชู้ต 3-คะแนนแค่ไหน? บอกเลยว่าผมขวางหมอนั่นแน่ แล้วหากยังเจตนากินพื้นที่แลนดิ้งมาข้างหน้ากว่า 3 ฟุตจากจุดโดดยิง จะมาโทษเป็นความผิดผมคงไม่ได้"

อนึ่ง โจ บอร์เกีย รองประธานอาวุโส สหภาพผู้ตัดสิน เอ็นบีเอ แสดงความเห็นว่ากรณีของ ฮาร์เด้น เกมล่าสุดแยกเป็น 2 ลักษณะคือโดนปะทะจังหวะโดดชู้ตจริงๆแต่ไม่โดนเป่าฟาวล์ แต่ก็ก็มีที่สตาร์ ร็อคเก็ตส์ เจตนาแลนดิ้งกินแดนเพื่อดีดหลอกเอาฟาวล์ แต่ผู้ตัดสินรู้ทัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด