:::     :::

จีนาสติง'พอช'ใช้อัลลีผิดประเภท

วันพุธที่ 01 พฤษภาคม 2562
1,080
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เมน จีนาส คอมเมนเตเตอร์ บีที สปอร์ต แสดงความเห็นติงการจัดทัพของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่ใช้งาน เดเล่ อัลลี กองกลางเชิงรุกผิดประเภท จนส่งผลให้สถิติในฤดูกาล 2018-19 ต่ำมาตรฐาน

อัลลี คือเด็กโปรดของ โปเช็ตติโน่ ตั้งแต่ย้ายจาก เอ็มเค ดอนส์ เมื่อปี 2015 สถิติทำประตูม่เคยต่ำกว่าสองหลัก ทว่าซีซั่น 2018-19 จะจบอยู่แล้วสตาร์เลือดผู้ดีทำทุกรายการเพียง 7 เม็ด 

ตอกย้ำความฝืดในเกมยูฟ่า ชปล. รอบรองฯ นัดแรก ที่พ่ายต่อ อาแจ็กซ์ 0-1 วานนี้ ทาง จีนาส มองว่าเนื่องจากกองกลางวัย 23 ปี ถูกสั่งให้ยืนลึกไป เพราะจุดที่จะแสดงศักยภาพเต็มที่คือห้อยต่ำกว่ากองหน้า หรือแอบสอดในกรอบลุ้นสกอร์  

"เมื่อมองจากผลงานน่าเพลียจิตของ อัลลี จะเห็นว่าส่วนหนึ่งเพราะ โปเช็ตติโน่ ใช้งานเขาผิดประเภท ผู้เล่นอย่าง อัลลี คือตัวสอดพังตาข่ายเมื่อเราได้มาจาก เอ็มเค ดอนส์" จีนาส แสดงความเห็น 


จีนาส (ขวาสุด) เสียดาย อัลลี ช่วงหลังยืนต่ำ ลดความอันตรายไปเยอะ

"ปัจจุบันเขามีฤดูกาลที่ติดหล่ม ทั้งนี้อย่าเข้าใจผมผิดแต่ส่วนตัวคิดว่าปัญหาเรื่องฟอร์มมาจากการยืนตำแหน่งไม่เหมาะสม" 

"เดเล่ อาจขอร้องให้ลงมาเล่นเป็นกองกลางเชื่อมเกม ซึ่งนั่นไม่เหมาะกับเจ้าตัวนักเพราะธรรมชาติไม่ใช่มิดฟิลด์ตัวกลาง แล้วจุดนี้ที่ผมกังวล" 

"จริงอยู่อาจพอเล่นได้ แต่หากจะให้เต็มประสิทธิภาพต้องยืนสูงกว่านั้น สนับสนุนกองหน้าตัวเป้า สร้างความอันตรายในกรอบ 18 หลา"  

อนึ่งสาเหตุที่ โปเช็ตติโน่ ถอยให้ อัลลี รับผิดชอบแดนกลางมากขึ้นเพราะตัวเลือกตำแหน่งนี้จำกัด ขณะเดียวกันนักเตะก็มีปัญหาบาดเจ็บเข่ารบกวนมาตลอดจนร้างจังหวะที่คุ้นเคย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด