:::     :::

คล็อปป์อ้อนเทพีโชคส่งหงส์แชมป์ลีก

วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2562
1,725
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พู ยอมรับว่าตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2018-19 อาศัยเพียงฝีเท้าของพวกเขาอย่างเดียวไม่พอ จำเป็นต้องพึ่งเทพีแห่งโชค หรือพระโพธิสัตว์กวนอิมช่วยประทานพรเสกแชมป์ที่รอคอยเกือบ 3 ทศวรรษ

สถานการณ์แย่งแชมป์เวลานี้ 'หงส์แดง' อันดับสองมีอยู่ 94 แต้ม ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง 1 คะแนน โดยทั้งสองค่ายจะเล่นปิดฤดูกาลพร้อมกัน 12 พ.ค. โดยที่ คล็อปป์ เปิดบ้านพบ วูล์ฟส์ ส่วน 'เรือใบสีฟ้า' ออกเยือน ไบรท์ตัน 

เงื่อนไขที่แชมป์จะประดับ ณ แอนฟิลด์ก็คือพวกเขาคว้าชัย แล้วแช่ง ซิตี้ สะดุดเจ๊าหรือแพ้ ณ ดิ เอเม็กซ์ 

“มันคงเจ๋งไปเลยที่เราจะได้ฉลองแชมป์ฐานะทีมเหย้า แล้วมันก็จะมาถึงในสุดสัปดาห์นี้แล้ว ผมไม่แน่ใจว่าจะมีปาฏิหาริย์หรือเปล่า หากมีจริงก็คงเป็นโมงยามอันยิ่งใหญ่ของวงการลูกหนัง" คล็อปป์ แสดงความเห็น 

คล็อปป์ อ้อนไบรท์ตันกับโชคเข้าข้าง

"จากมุมมองแล้วมันคงเป็นชั่วยามสุดแสนยิ่งใหญ่ถ้าเกิดขึ้นอาทิตย์ที่จะถึง ต้องแจ๋วแน่ๆ แต่ทั้งนี้งานของเราเองก็ยังไม่สะเด็ดน้ำ รวมถึงสัปดาห์ต่อๆไปด้วย"

"ผมคิดว่าหลายคนคาดหวังให้พูดว่าได้เข้าชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็น่าจะพอใจแล้ว เพราะกว่าจะไปถึงมันยากสาหัส แต่เวลานี้เราทะลุเข้าไปแล้วซึ่งมันก็ไม่ง่ายหากหวังแชมป์ สิ่งเดียวที่จะสำเร็จคือชนะอีกเกม"

"กลับมาที่เกมลีก เราพบ วูล์ฟส์ ส่วน ซิตี้ เจอกับ ไบรท์ตัน หากสองทีมหัวตารางชนะทั้งคู่แชมป์ก็เป็นของ 'เรือใบสีฟ้า'แต่ทั้งนี้มันยังมีเกมให้ต้องแสดงฝีเท้าอยู่" 

"สำหรับ วูล์ฟส์ เป็นทีมที่มีความกระหาย พวกเขาแสดงให้เห็นตลอดปีที่ผ่านมา สนุกกับฟุตบอลแบบตัวเอง ปีนมาอยู่อันดับ 7 ตาราง ซึ่งนั่นน่าทึ่งมากกับลีกที่แข่งขันสูงเช่นนี้ แล้วตัวเองคือสโมสรที่เพิ่งเลื่อนชั้น" 

"แนวทางยอดเยี่ยมรับเหนียวแน่น โต้กลับเฉียบคม ยิงประตูถูกที่ ถูกเวลา เล่นนิ่ง รับมือช่วงเวลาสำคัญของเกมได้อยู่หมัด ส่วนเทรนเนอร์ นูโน่ ก็ทำงานได้โดดเด่น การเจอทีมของเขาอาทิตย์นี้บอกเลยโจย์ยาก" 

"มองสถานการณ์คู่ ไบรท์ตัน - ซิตี้ นั่นคือเกมเหย้าส่งท้ายของ 'นกนางนวล' ฤดูกาลนี้ พวกเขาทราบว่าการันตีได้เล่นพรีเมียร์ลีกปีหน้า ที่ผมรู้จักทีมของ คริส ฮิวจ์ตัน คือเล่นบอลสนุก เชื่อว่าพวกเขาก็เหยียบมิดคันเร่งเช่นกัน" 


คล็อปป์ แถลงข่าว

"เป็นไปได้ไหมที่ทั้ง ลิเวอร์พูล กับ ซิตี้ จะชนะเกมตัวเอง? ผมไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่เราต้องมีสมาธิแค่โปรแกรมของเรา" 

อนึ่งปฏิกิริยาของแฟนบอลในแอนฟิลด์ที่ติดตามผลการแข่งขันของอีกสนามย่อมแสดงออกมา ทั้งนี้ คล็อปป์ แนะนำลูกทีมว่าต้องนิ่งไว้และมีสมาธิ 

"เป็นเรื่องปกติที่จะลุ้นผลอีกคู่ไปด้วย คำแนะนำไปยังแฟนบอลของเราว่าไม่ควรดีใจใดๆ จนกว่า ไบรท์ตัน จะนำห่าง 3-0 ในนาที 87 หรือ นาที 88 - ส่วนหากเป็นผลการแข่งขันอื่นก็โนสน โนแคร์" 

"ผมคิดว่ากองเชียร์เราฉลาดอยู่แล้ว ทำได้ดีมาตลอดทั้งปี ทั้งนี้ในชีวิตจริงคงไม่สามารถห้ามใครทำสิ่งใดได้ เราต่างเป็นปุถุชนย่อมมีปฏิกิริยาออกมา แต่สิ่งที่ดีสุดคือสนใจเพียงเกมของเราเองเพราะนี่คือแมตช์ที่มีส่วนร่วมอย่างแท้จริง" 

แชมป์ลีกสูงสุดครั้งสุดท้ายของลิเวอร์พูลคือปี 1990  คว้าโทรฟี่ ดิวิชั่น 1 (เดิม) หรือผ่านมากว่า 29 ปี นักเตะอย่าง โม ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เทรน อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หรือ อาลีสซง เบ็คเกอร์ ยังไม่เกิด 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด