:::     :::

เคนยืนยันพร้อมลงฟัดหงส์วันเสาร์นี้

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม 2562
945
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฮร์รี่ เคน กองหน้าคนสำคัญของ สเปอร์ส ยืนยันว่าพร้อมลงเล่นนัดชิงชนะเลิศของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกกับ ลิเวอร์พูล ในวันเสาร์นี้แต่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

แฮร์รี่ เคน หัวหอกทีมชาติอังกฤษของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยืนยันว่าเขาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล ในนัดชิงชนะเลิศของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกที่นครมาดริดแม้ว่าเกมจะลงเล่นกันในวันพรุ่งนี้ก็ตาม จากรายงานข่าวของ'อินเดเพนเดนท์'เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

เคน ไม่ได้ลงเล่นกับต้นสังกัดมานานร่วม 2 เดือนเนื่องจากบาดเจ็บข้อเท้าซ้ายจากการลงเล่นรอบ 8 ทีมนัดแรกกับ แมนฯซิตี้ ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่กองหน้าทีมชาติอังกฤษกลับมาลงซ้อมพร้อม ยาน แฟร์ตอนเก้น, ดาวิดซอน ซานเชซ และ แฮร์รี่ วิงค์ส ตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ก่อนและมีการยืนยันผ่านสื่อว่าพวกเขาพร้อมเดินทางไปนครมาดริดพร้อมเพื่อนร่วมทีม


'ผมรู้สึกดี'เคน เผยผ่านสื่อ 'ผมเริ่มรู้สึกกลับสู่ทีมตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่มีปัญหาใดๆเกิดขึ้น สำหรับผม สัปดาห์นี้จะเป็นการเร่งเรียกความฟิตกลับมาให้มากสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จากนั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีม ผู้จัดการทีมจะเป็นคนประเมินและตัดสินใจว่าผมพร้อมจะลงเล่นหรือไม่ แต่จนถึงตอนนี้ ผมรู้สึกดีและพร้อมแล้ว'

เมื่อถูกถามว่าพร้อมจะลงเล่นในวันพรุ่งนี้เลยหรือไม่ เคน ตอบทันทีว่า'แน่นอน ผมทำงานด้วยตัวผมเองมาเยอะมากเพื่อนำตัวเองไปสู่จุดที่ดีที่จะกลับเข้าสู่ทีม ตั้งแต่ผมอยู่กับพวกเขา ผมฝึกซ้อมเต็มรูปแบบ ทำทุกอย่าง ตอนนี้ผมอยู่ในจุดที่พร้อมสำหรับทุกเกม แต่ขอย้ำอีกครั้ง มันเป็นหน้าที่ของผู้จัดการทีม'

ขณะที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ของ ท็อตแน่ม กล่าวถึงความก้าวหน้าของลูกทีมคนสำคัญว่าอยู่ในทิศทางที่เป็นบวกมาก แต่เขายังไม่รับประกันว่า เคน จะพร้อมออกสตาร์ทในเกมวันเสาร์นี้หรือไม่ 


'เรามีเวลาหนึ่งสัปดาห์เพื่อดูว่าเขามีความก้าวหน้าจากปัญหาของเขาเพียงมด มันสำคัญมากที่เขารู้สึกดี เราจะได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้น ผมไม่สามารถบอกได้ว่าเขาจะฟิตร้อยเปอร์เซนต์หรือจะออกสตาร์ทหรือนั่งสำรองหรือไม่มีชื่ออยู่ในทีมเลย แต่สำหรับเรา มันเป็นแง่บวกและมีความสุขกับความก้าวหน้า'

เคน บาดเจ็บที่ข้อเท้าเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 3 ปีหลังทำให้เกิดข้อสงสัยว่ามันอาจเป็นสัญญาณของการบาดเจ็บซ้ำซากหรืออาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงสภาพร่างกายที่บอบช้ำจากการกรำศึกหนักมาตลอดช่วง 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ เคน กำลังจะเข้าร่วมกับทีมชาติอังกฤษลงทำศึก เนชั่นส์ ลีก หลังเสร็จสิ้นภารกิจกับต้นสังกัดในวันเสาร์นี้ 

'เมื่อคุณดูจากการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่มาจากการถูกพวกเขาเสียบสกัด'เคน กล่าว 'ผมโชคร้าย แต่แน่นอนเมื่อมีบางอย่างเกิดขึ้น 4 หรือ 5 ครั้ง คุณมักจะมองว่าจะมีวิธีการแก้ไขปรับปรุงใดๆที่ผมสามารถทำได้'

'นั่นเป็นเป้าหมายของผมในช่วงปิดฤดูกาล แน่นอนว่าเราจะรักษาสภาพความฟิตและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ข้อเท้ามากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เรามี 3 เกมที่จะต้องลงเล่นในระยะเวลาสั้นๆและจากนั้นมีเวลาพักอีกราว 4 สัปดาห์'

กองหน้าทีมชาติอังกฤษยังเผยถึงความรู้สึกที่ทำได้เพียงการลุ้นเพื่อนร่วมทีมอยู่ข้างสนามทั้งการลงเล่นรอบ 8 ทีมนัดสองกับ แมนฯซิตี้ ที่สถานการณ์พลิกไปมาโดยเฉพาะประตูสำคัญของ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ถูกดึงกลับหลังดูภาพจากวีเออาร์ รวมถึงเกมรอบตัดเชือกนัดสองกับ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ที่ ลูคัส มูร่า ทำประตูสำคัญในช่วงท้ายเกม


'มันดูยากมากในฐานะแฟนบอลเพราะคุณไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย'เคน ยอมรับ 'เกมกับ แมนฯซิตี้ ผมดูอยู่ที่บ้านกับเพื่อนและพ่อของผมและอารมณ์ของเกมนั้นมันบ้าบอมาก ตอนที่ ราฮีม ทำประตู เพื่อนของผมออกไปจากห้องเลย จากนั้นเราก็คลานกลับมา มันบ้าบอมาก'

'สำหรับเกมกับ อาแจ็กซ์ ผมอยู่บนอัฒจันทร์ท่ามกลางแฟนๆของอาแจ็กซ์ ในช่วงครึ่งแรก แน่นอนว่ามีเสียงเชียร์ดังกระหึ่ม มันเริ่มเปลี่ยนไปอย่างช้าๆและในที่สุดผมก็พูดกับ ดาวินซอน ว่าลงไปอยู่กับทีมเพราะมันดูเหมือนว่าเสียงนกหวีดกำลังจะจบ ทันใดนั้นเราก็ทำประตูได้และเรากระโดดลงไปและวิ่งไปตามอุโมงค์เพื่อไปที่นั่นตอนจบเกม มันเป็นประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์มาก'เคน กล่าวถึงเกมที่'โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด