:::     :::

คล็อปป์เชื่อมั่นหงส์มีประสบการณ์ที่ดีจากปีก่อน

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม 2562
1,245
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เชื่อมั่นว่าทีมมีประสบการณ์ที่ดีสั่งสมมาจากรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นที่แล้ว ที่แพ้ เรอัล มาดริด 1-3

คล็อปป์ สามารถพา ลิเวอร์พูล ผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้ได้สองปีติดต่อกัน และเชื่อว่าเด็กๆ ชุดนี้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นทั้งเรื่องสภาพร่างกายและจิตใจ และพร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นไปครองแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุโรป

"มันส่งผลกระทบกับเราอย่างมาก" คล็อปป์ พูดถึงความพ่ายแพ้ต่อ เรอัล มาดริด 1-3 นัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก ปีที่แล้ว
"ผมจำได้ว่าตอนที่เรายืนเข้าแถวอยู่ในสนามบินกรุงเคียฟตอนบินกลับบ้าน ทุกคนต่างก้มหน้าก้มตา และผิดหวังกันมากในตอนนั้น"
"เราไม่อาจยอมรับได้ แต่มันก็ไม่ได้เป็นความโกรธ มีหลากหลายอารมณ์ความรู้สึกอยู่ในหัวของเรา แต่แผนการของเราคือการกลับมาถึงจุดนี้อีกครั้ง เราจะไปที่นั่นอีกครั้ง และตอนนี้เราก็มาถึงแล้ว ช่างเหลือเชื่อมาก แต่ก็เป็นช่วงเวลาอันยาวนาน"
"ผมคิดว่าแต่ละทีมที่แพ้ในรอบชิง ต่างคิดว่าเราต้องแก้ไขตรงจุดไหน แต่ก็ไม่มีโอกาสแก้ตัวในปีถัดไป แต่ตอนนี้เรามีโอกาสนั้น มันเป็นจุดเริ่มสำหรับการพัฒนาทีมชุดนี้ 100 เปอร์เซนต์"
"จากวันแรกในช่วงปรีซีซั่น เมื่อเรารวมตัวอยู่ด้วยกัน จากเกมแรก มันเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับเด็กๆ ทีมชุดนี้ไม่อาจเปรียบเทียบกับทีมเมื่อปีที่แล้ว นั่นเป็นเรื่องที่ดีมาก"
"คาแร็กเตอร์ที่ดีที่สุดของทีมชุดนี้คือการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นั่นคือสิ่งที่เป็นมาตลอด ผมชอบยก เจมส์ มิลเนอร์ เป็นตัวอย่าง เพราะ มิลลี่ อายุ 33 ปีแล้ว และยังคงพัฒนาตัวเองสู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ เขาคือตัวอย่างที่ดีเหมือน เฮนโด้ พวกเขาต้องการก้าวไปข้างหน้าเสมอ สิ่งนั้นจะช่วยเราได้มาก"
"ผมมีความสุขที่เรามีโอกาสทำให้เด็กๆ ในทีมชุดนี้มีโอกาสคว้าแชมป์ ผมไม่เคยกังวลเรื่องอนาคต มันชัดเจนเสมอว่ากับทีมชุดนี้ เรามีโอกาสมากขึ้น"
"รอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก คือเรื่องที่ยากมากๆ เพราะมีหลายสโมสรที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ไปถึงรอบชิงชนะเลิศ หรือคว้าแชมป์ เราไม่ใช่ (ทีมเหล่านั้น) แต่การที่เรามาถึงจุดนี้ได้อีกครั้งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความปรารถนาของเด็กๆ อย่างแท้จริง พวกเขาต้องการไปถึงจุดนั้น นั่นคือเรื่องที่ยอดเยี่ยม"
"ตลอดฤดูกาลคือการเตรียมพร้อมของเรา เพราะเราเคยผ่านสถานการณ์ต่างๆ มาแล้ว เราต้องเล่นโดยที่ขาดตัวหลัก และส่งคนอื่นลงแทน และเราก็ยังคว้าชัยชนะ นั่นคือเรื่องที่ดี"
"(ก่อนหน้านี้) บ๊อบบี้ ไม่อาจลงเล่นได้ ดิฟ (ดีว็อค โอรีกี) ก็ก้าวเข้ามา ชัก (เซอร์ดาน ชากิรี่) ก็ก้าวเข้ามาแทนได้อย่างไม่มีที่ติ"
"ปัญหาเมื่อปีที่แล้ว แน่นอนไม่ใช่แค่การเสีย โม (ซาลาห์) ในสถานการณ์นั้น อดัม ลัลลานา ก็พร้อมสำหรับเกมในวินาทีสุดท้าย เรายังมีปัญหาบาดเจ็บอื่นๆ อีก อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เรามีปัญหาบาดเจ็บที่ทำให้ข้างสนามของเราขาดตัวหลักในตำแหน่งนี้"
"เราจะมีนักเตะที่สมบูรณ์พร้อมในม้านั่งสำรอง (ปีนี้) นั่นทำให้เรามีทางเลือก และผมคิดว่านอกเหนือจาก นาบี แล้ว พวกเขาน่าจะพร้อมทุกคน นั่นทำให้เรามีโอกาสที่แตกต่างออกไปแน่นอน แต่ผมจะพูดได้อย่างไรว่าเราเป็นทีมที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับปีที่แล้ว"
"เพราะการเซ็นสัญญากับ อาลี (อาลีสซง), นาบี, ฟาบินโญ่ ทีมชุดนี้จึงเป็นรอบชิงชนะเลิศครั้งแรก สำหรับ อาลี เขาแพ้รอบรองปีที่แล้ว ฟาบินโญ่ ก็เคยแพ้รอบรองกับ โมนาโก ผมคิดว่าตอนนี้พวกเขาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่เหมาะสม นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำไมผมถึงบอกว่านี่คือทีมที่ดีที่สุดที่ผมเคยนำสู่นัดชิง"
"ท็อตแน่ม อาจพูดบางอย่างที่คล้ายคลึงกัน แต่ผมพอใจทีมชุดนี้ของผม และตัวเลือกที่ผมมี แต่ก็ยังหวังว่าเหตุการณ์บางอย่าง (ซาลาห์ เจ็บไหล่) จะไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง นั่นไม่ใช่เรื่องดีที่เกิดขึ้นในเกมฟุตบอล"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด