:::     :::

เปโดรแข้งคนแรกโลกคว้า5โทรฟี่สำคัญ

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2562
3,426
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เปโดร โรดริเกซ ปีกของ เชลซี สร้างชื่อกระหึ่มวงการลูกหนัง เมื่อกลายเป็นแข้งคนแรกของโลกที่คว้าแชมป์บอลโลก, ยูโร, พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ

    แม้ชื่อเสียงของดาวเตะชาวสแปนิชจะไม่ได้โด่งดังเท่ากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลีโอเนล เมสซี่ แต่เขาก็จัดการสร้างสถิติเป็นนักเตะคนแรกของโลกที่คว้าแชมป์ได้ถึง 5 รายการสำคัญในอาชีพค้าแข้ง

    หลังจากพาทีมถล่ม อาร์เซน่อล 4-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา เปโดร ก็มีผลงานคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก, พรีเมียร์ลีก, ยูโรปา ลีก, ฟุตบอลโลก และยูโร ซึ่งยังไม่เคยมีนักฟุตบอลคนไหนในประวัติศาสตร์ที่ทำได้มาก่อนเลย

    นอกจากนี้ เปโดร ยังมีสถิติได้แชมป์รวมไปแล้ว 25 ครั้งตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพค้าแข้ง โดยแบ่งเป็นแชมป์เวิลด์ คัพ กับสเปน 1 สมัย, ยูโรกับสเปน 1 สมัย, พรีเมียร์ลีกกับ เชลซี 1 สมัย, เอฟเอ คัพ กับ เชลซี 1 สมัย, ยูโรปา ลีก กับ เชลซี 1 สมัย, ลา ลีกา กับ บาร์เซโลน่า 5 สมัย, โกปา เดล เรย์ กับ บาร์เซโลน่า 3 สมัย, ซูเปร์ โกปา กับ บาร์เซโลน่า 4 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก กับ บาร์เซโลน่า 3 สมัย, สโมสรโลก กับ บาร์เซโลน่า 2 สมัย และยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ กับ บาร์เซโลน่า อีก 3 สมัย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด